Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại huyện Đức Cơ

Cập nhật 16/2/2015, 08:02:14

Trước thềm tết nguyên đán Ất Mùi 2015, sáng 15/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng đã đi kiểm tra tình hình đảm bảo an ninh trật tự tại xã Ia Kla và Ia Dom huyện Đức Cơ. Cùng đi có PCT UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh.

 

Đ/c Phạm Thế Dũng tặng quà tết tại các xã Biên giới Đức Cơ.

 

Báo cáo với Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng cùng đoàn công tác, lãnh đạo 2 địa phương cho biết: Để thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, xã Ia Kla và Ia Dom thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các ngành liên quan, nhất là cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, quản lý chặt các đối tượng lạ từ nơi khác đến địa bàn làm ăn, sinh sống, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn tình hình vượt biên trái phép cũng như phòng chống buôn lậu qua tuyến biên giới. Đặc biệt, trong thời gian này, chính quyền địa phương xã Ia Kla và Ia Dom cũng đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đấu tranh với các thế lực thù địch lợi dụng chủ trương của Đảng, Nhà nước kích động nhân dân gây rối an ninh trật tự. Đề cập đến việc cấp các mặt hàng chính sách và chăm lo nhân dân đón tết, chính quyền 2 địa phương khẳng định: Ngay sau khi nhận được sự hỗ trợ của tỉnh, huyện và các ngành liên quan, xã Ia Kla và Ia Dom đã cử cán bộ xuống tận cơ sở để trao tận tay cho những đối tượng thụ hưởng, đồng thời bám nắm địa bàn cùng ăn, cùng ở và đón tết với nhân dân….

          Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cống gắng mà Ia Kla và Ia Dom triển khai nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương trước thềm tết nguyên đán. Với đặc thù địa bàn tuyến biên giới, tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị huyện Đức Cơ, chính quyền các xã cần tiếp tục chủ động bám nắm địa bàn, phân loại các đối tượng, phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả, không để tình trạng vượt biên trái phép làm ảnh hưởng xấu tới tình hình an ninh biên giới. Vấn đề này cần phải làm thường xuyên và phải vận dụng linh hoạt công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc đồng bộ của các tổ chức đoàn thể, tránh gây áp lực và tâm lý bất ổn đối với người dân khi được gọi hỏi, răn đe. Đề cập đến việc chăm lo tết cho nhân dân tại cơ sở, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Đức Cơ, chính quyền địa phương các xã cần tiếp tục có sự rà soát và hỗ trợ kịp thời, cả về mặt vật chất và tinh thần để nhân dân đón tết, kiên quyết không để người dân nào thiếu gạo ăn và đói trong dịp tết, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Địa phương nào làm không tốt vấn đề này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh. Đồng chí cũng lưu ý: thời gian nghỉ đón tết nguyên đán Ất Mùi kéo dài trong nhiều ngày, do đó các cấp ngành, chính quyền các địa phương cần bố trí lực lượng trực đảm bảo an toàn cơ quan và xử lý những tình huống phát sinh trong dịp tết.

         

Nhân dịp tết nguyên đán Ất Mùi 2015 đang đến gần, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thế Dũng chúc cán bộ chiến sỹ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân các dân tộc tại huyện Đức Cơ nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm mới 2015…

         

Trong thời gian này, PCT thường trực UBND tỉnh Hoàng Công Lự và PCT UBND tỉnh Kpă Thuyên cũng đã đi kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại 2 xã Ia Pnôn và Ia Nan, huyện Đức Cơ…./.

Đoàn Bình-Minh Trí


Lượt xem: 50

Trả lời