Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành làm việc với Trường Đại học Canberra – Đại học thủ đô Úc

Cập nhật 27/2/2018, 08:02:50

Chiều ngày 26/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành làm việc với đại diện Trường Đại học Canberra – Đại học thủ đô Úc để thảo luận một số nội dung dự kiến hợp tác đầu tư. Cùng tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, UBND TP. Pleiku, thị xã An Khê và Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai và Công ty Phong Điền Tây Nguyên.

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Canberra – Đại học thủ đô Úc đã trình bày các nghiên cứu về một số dự án dự kiến triển khai đầu tư vào Gia Lai và khu vực Tây Nguyên để tạo chuỗi liên kết giá trị chính giữa Việt Nam và Australia; gồm: Xây dựng Công ty Thực phẩm chức năng bột Gấc hữu cơ; dự án nhà máy năng lượng tái tạo, dự án tham gia góp cổ đông vào Công ty sữa lớn nhất nước Úc mà Việt Nam sẽ là thị trường tiêu thụ và phân phối sản phẩm và dự án sản xuất rau an toàn tại thị xã An Khê.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Công ty cho rằng các dự án dự kiến triển khai trên địa bàn tỉnh Gia Lai có tính khả thi và đề nghị phía Trường Đại học Canberra cung cấp thêm các tài liệu liên quan đến quy trình sản xuất, công nghệ chế biến để Công ty xây dựng chiến lược phát triển đối với một số dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã cảm ơn Trường Đại học Canberra đã có sự quan tâm, tìm hiểu tiềm năng để có các dự án đầu tư vào Gia Lai. Qua đây, đồng chí Võ Ngọc Thành cũng đề nghị phía Nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Canberra tiếp tục quan tâm và tạo kết nối để sớm triển khai dự án rau an toàn tại thị xã An Khê. Đối với dự án xây dựng Công ty Thực phẩm chức năng bột Gấc hữu cơ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp quan tâm, nghiên cứu có hướng đầu tư vào dự án và mở rộng sang một số loại cây trồng khác ở địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành mong muốn phía Trường Đại học Canberra giúp đỡ các doanh nghiệp ở địa phương tháo gỡ những khó khăn, rào cản trong hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp ở Úc. Về Hội thảo đối với các dự án dự kiến đầu tư vào Gia Lai được tổ chức vào tháng Tư tới, tỉnh Gia Lai sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để phối hợp tổ chức./.

 Đức Hải, Thanh Sáng


Lượt xem: 75

Trả lời