Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo Công ty Công nghệ HCL

Cập nhật 17/12/2021, 10:12:54

Cũng trong ngày 16/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp bà Roshni Nadar Malhotra – Chủ tịch Hội đồng Quản trị và một số lãnh đạo Công ty Công nghệ HCL. Bà Roshni Nadar Malhotra là người phụ nữ giàu nhất Ấn Độ và nằm trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất theo xếp hạng của Forbes năm 2019. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng Công ty Công nghệ HCL đã trở thành một trong ba công ty công nghệ lớn nhất của Ấn Độ; đồng thời hoan nghênh và ủng hộ các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với các ưu đãi và hỗ trợ đầu tư về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, chi phí thuê và sử dụng đất. Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam đang có chiến lược phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và phấn đấu trong thời gian tới, kinh tế số sẽ chiếm 12% GDP. Do đó, lực lượng lao động trong lĩnh vực này là rất quan trọng.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HCL thông tin đến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về quy mô của Tập đoàn với doanh thu 10,82 tỷ USD và 187.000 nhân viên tại 55 nước, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và dịch vụ kinh doanh, kĩ thuật và dịch vụ nghiên cứu và phát triển, sản phẩm và các nền tảng công nghệ. Hiện nay, Tập đoàn đang mở rộng sự hiện diện tại Châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với những sinh viên đại học trong các bộ môn khoa học công nghệ và lao động có kỹ năng, trình độ tay nghề cao.

Tại Việt Nam, công ty HCL thành lập Công ty TNHH HCL Việt Nam vào tháng 03/2020, hiện có trụ sở tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với 350 nhân viên. Mục tiêu hướng đến là phát triển công ty tại Việt Nam thành trung tâm phân phối công nghệ toàn cầu, lớn nhất bên ngoài Ấn Độ của HCL, với 8.000 nhân viên trong 3 năm tới với 90% là người lao động tại Việt Nam./.

    BT: Mỹ Tiến –  Trần Thi (Nguồn từ Truyền hình Quốc hội)


Lượt xem: 15

Trả lời