Chư Sê xây dựng trường học thân thiện

Cập nhật 23/12/2016, 09:12:28

 Hướng đến một môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực là tiêu chí mà các trường học trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Việc làm này không chỉ tạo cho học sinh tâm lý thoải mái khi đến trường mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các trường học. Ghi nhận về công tác này tại trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê.

23-12-chu-se

Giờ ra chơi của các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Chư Sê. Thay vì chạy nhảy ngoài sân trường dễ dẫn đến nguy cơ tai nạn thương tích thì các em lại tập trung về bức tường của các phòng học, nơi có những bức tranh vẽ trực tiếp lên đó về các chủ đề bảo vệ môi trường, về các bài tập toán học, hay những câu chuyện cổ tích được minh họa bằng tranh. Thích thú và bổ ích là những gì mà phần lớn các em học sinh cảm nhận được.

Em Lê Thị Tường Vy,  lớp 5,Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, TT Chư Sê, Gia Lai nói: “Em rất thích xem những bức tranh này, vì nó giúp em hứng thú hơn khi đến trường. Ngoài ra những bức tranh này còn giúp em ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường và thêm yêu đất nước mình hơn…”

Em Nguyễn Mai Trúc Ly,  lớp 2, Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, TT Chư Sê, Gia Lai cũng chia sẻ:  “Khi xem các bức tranh về bảo vệ môi trường biển đảo, em sẽ có ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường biển. Còn các bức tranh về các bài tập toán giúp cho em ghi nhớ nhiều hơn những kiến thức toán học mình mình đã được học…”

Theo ban giám hiệu nhà trường, từ chủ trương trang trí trường lớp học của Phòng giáo dục đào tạo huyện Chư Sê, nhà trường đã chọn giáo viên mĩ thuật cùng với sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên trường vẽ tranh theo các câu chuyện học sinh đã được học trên lớp, vừa tạo môi trường cảnh quang lớp học thân thiện, vừa giúp các em có một không gian gần gũi, cởi mở. Chi phí thực hiện tuy không nhiều nhưng đã được đông đảo phụ huynh, học sinh đồng tình ủng hộ.

Thầy Đoàn Khánh Tín, Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, TT Chư Sê,  cho biết:  “Với suy nghĩ tạo cho các em một môi trường học tập thân thiện, ngay khi về nhận công tác, chúng tôi đã triển khai đến các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và giáo viên mĩ thuật để thực hiện việc vẽ những bức tranh mang tính giáo dục cao để các em học sinh hứng khởi hơn khi mỗi ngày đến với lớp, với trường…”

Việc trang trí lớp học này được đánh giá là một sự sáng tạo, phù hợp với tâm lý học sinh, tạo cho các em nhận thức về cái đẹp và có ý thức gìn giữ trường lớp của mình sạch đẹp. Và ở trong môi trường như thế này, học sinh sẽ được tiếp thu tri thức trong bầu không khí thân thiện. Điều đó góp phần giúp các em hứng thú hơn trong học tập và có cảm giác được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Quốc Linh,Ksor Tuối

 


Lượt xem: 259

Trả lời