Chư Sê triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016

Cập nhật 23/1/2016, 13:01:15

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công an huyện Chư Sê đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ nhiệm vụ cho các lực lượng chức năng. Với những giải pháp quyết liệt đề ra, huyện Chư Sê tin tưởng sẽ góp phần cùng với tỉnh kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán để nhân dân đón chào năm mới trong niềm vui, hạnh phúc….

 

Các tổ đã đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn

  4 tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã được công an huyện Chư Sê thành lập ngay trước thềm Tết Nguyên đán. Với nhiệm vụ được giao, các tổ đã đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, nhất là vào các khung giờ cao điểm để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Cũng theo ghi nhận, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều trường hợp vi phạm chủ yếu rơi vào lứa tuổi thanh thiếu niên với các lỗi càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông.    

Thượng úy Nguyễn Hữu Chí, Đội phó Đội CSGT-TT, Công an huyện Chư Sê nói: “ Những trường hợp này thì chúng tôi cũng xử lý theo đúng quy định, tức là củng cố hồ sơ, xử phạt theo nhiều hình thức. Riêng các trường hợp tái phạm nhiều lần thì chúng tôi xử phạt theo hình thức tăng nặng, đồng thời có đề xuất xử lý tạm giữ phương tiện. Trường hợp đặc biệt thì đề xuất với chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo công an huyện ra quyết định tạm giữ phương tiện lâu hơn”.

          Cũng theo kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các lực lượng chức năng còn tập trung xử lý kiên quyết các trường hợp sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, chạy không đúng phần đường làn đường, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu…. Cùng với đó, các lực lượng còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở để nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

          Ông Hồ Văn Thành, Thôn Bầu Yút, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê cho biết: “Mình thấy anh em làm nhiệm vụ như thế này là rất hoan nghênh. Sau khi vi phạm luật giao thông đường bộ mà được anh em nhắc nhở, mình sẽ thẳng thắn rút kinh nghiệm để không tái phạm”.

          Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Chư Sê được tỉnh cho phép bắn pháo hoa để chào đón năm mới trước thời khắc giao thừa. Xác định, lượng người tại nhiều địa phương cùng lúc sẽ đổ về trung tâm thị trấn Chư Sê tăng cao. Để hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, huyện Chư Sê đã chỉ đạo các lực lượng linh động triển khai các giải pháp, quyết tâm không để ùn tắc, tạo ra các điểm nóng về trật tự an toàn giao thông…..

          Thượng úy Nguyễn Hữu Chí, Đội phó Đội CSGT-TT, Công an huyện Chư Sê Nói: “Về lĩnh vực đội giao thông chúng tôi để đảm bảo ATGT dịp tết, nhất là thời điểm giao thừa bắn pháo hoa thì chúng tôi triển khai đồng bộ các biện pháp. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền thì chúng tôi khảo sát phân làn, phân luồng, phân tuyến để đảm bảo khi người dân đến xem lễ hội bắn pháo hoa được đảm bảo an toàn, tránh tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra”.

          Những công việc thầm lặng mà mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Chư Sê đang từng ngày thực hiện đã thể hiện tinh thần trách nhiệm hết mình vì nhân dân phục vụ, từ đó đem lại bình yên trên mỗi tuyến đường khi kiềm chế được tai nạn giao thông…./.

 

                                          

 

Đoàn Bình -Thanh Sáng


Lượt xem: 69

Trả lời