Chư Sê thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Cập nhật 14/12/2018, 16:12:27

 Năm 2018, Chư Sê được xem là điểm sáng của tỉnh Gia Lai trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông khi đã giảm sâu cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để Chư Sê tiếp tục phấn đấu nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong năm 2019.

Đại úy Nguyễn Hữu Chí – Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Chư Sê cho biết: “Năm 2018 trên địa bàn huyện Chư Sê xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông, làm chết 19 người, bị thương 20 người. So với cùng kỳ năm 2017, tai nạn giao thông giảm 6 vụ, số người chết giảm 12 người, số người bị thương giảm 42 người”.

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm 2018, huyện Chư Sê đã tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc nhằm thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Riêng đối với lực lượng chức năng Công an huyện Chư Sê đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bố trí lực lượng phù hợp tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, qua đó đã phát hiện, lập biên bản hơn 2.400 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Đại úy Nguyễn Hữu Chí – Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Chư Sê cho biết: “Chúng tôi đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt chú trọng đến việc xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: Đi không đúng phần đường, làn đường quy định; chạy quá tốc độ quy định, không chấp hành tín hiệu đèn, người điều khiển phương tiện sử dụng chất kích thích rượu, bia  khi tham gia giao thông”.

Theo đại diện Ban An toàn giao thông huyện Chư Sê cho biết: Kết quả đạt được năm 2018 sẽ là tiền đề quan trọng để địa phương tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2019. Đặc biệt, cùng với việc tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông phù hợp, Chư Sê sẽ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ…

Ông Hồ Minh Hậu – Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT huyện Chư Sê cũng cho biết: “Sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ và chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Phấn đấu năm 2019 sẽ giảm được từ 5 đến 10% các tiêu chí về tai nạn giao thông so với năm 2018”.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 129

Trả lời