Chư Sê nỗ lực trong công tác thu ngân sách

Cập nhật 21/8/2015, 13:08:57

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với sự quyết tâm, tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, công tác thu ngân sách tại huyện Chư Sê đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Năm 2015, huyện Chư Sê được tỉnh giao 46,6 tỷ đồng và HĐND huyện giao hơn 68,7 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này, thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 37,5 tỷ đồng, bằng 81% kế hoạch tỉnh giao và đạt 55% dự toán HĐND huyện giao. Trong đó, nguồn thu này tập trung chủ yếu từ thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp, tiền sử dụng đất – thuê đất và lệ phí trước bạ. Ngoài ra, trong công tác thu ngân sách, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng quyết liệt, tăng cường xử lý nợ đọng dây dưa kéo dài và đã cưỡng chế, thu hồi được 750 triệu đồng từ các doanh nghiệp chây ỳ để nộp ngân sách Nhà nước….

Ông Nguyễn Thành Lâm – Đội trưởng Đội Quản lý thu thuế số 1, Chi cục Thuế Chư Sê nêu rõ:"Bên cạnh đó thì cũng còn một số khó khăn, như tài sản của các doanh nghiệp mà đã được thế chấp tại các ngân hàng theo quy định thì không được cưỡng chế. Cho nên bên cạnh một số thuận lợi như số thu thì cũng gặp một số khó khăn như vậy…."

Theo đại diện Chi cục Thuế huyện cho biết: để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, đơn vị đã tập trung điều tra doanh thu hộ kinh doanh cá thể sát với thực tế kinh doanh; thành lập đội chống thất thu ngân sách; đồng thời tăng cường xử lý nợ đọng; truy thu quyết toán đối với các doanh nghiệp vi phạm hành chính….

Ông Ninh Quang Sắc – Chi cục trưởng Chi cục Thuế Chư Sê cho biết:"Chi cục Thuế sẽ tập trung và tham mưu cho UBND huyện nâng cao hoạt động của đội chống thất thu thuế. Bên cạnh đó đơn vị sẽ tập trung thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện cho các đơn vị doanh nghiệp, người kinh doanh buôn bán nộp tiền vào ngân sách nhà nước. Đảm bảo từ nay đến 31/9/2015 là 100% các doanh nghiệp, các đơn vị kê khai thuế qua mạng nộp thuế điện tử. Tiếp tục thanh kiểm tra đối với các doanh nghiệp có rủi ro lớn để xử lý các trường hợp vi phạm để thu thuế nộp ngân sách Nhà nước"

Cũng theo tìm hiểu, hiện nay trên địa bàn huyện Chư Sê có 19 doanh nghiệp chây ỳ, nợ đọng để chiếm dụng nhiều tỷ đồng tiền thuế. Do đó, để hoàn thành nhiệm vụ về thu ngân sách năm 2015, ngoài sự nỗ lực từ phía Chi cục Thuế cần phải có sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng nhằm tận dụng triệt để các nguồn thu bổ sung vào nguồn ngân sách Nhà nước…/.

 

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 73

Trả lời