Chư Pưh với công tác an toàn lao động- Phòng chống cháy nổ

Cập nhật 26/3/2016, 09:03:43

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 18, năm 2016, Ban chỉ đạo về ATVSLĐ-PCCN huyện Chư Pưh đã tổ chức kiểm tra tình hình thực tế tại một số cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy nổ và mất an toàn lao động trên địa bàn, nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở thực hiện đảm bảo các quy trình đảm bảo ATVSLĐ- PCCN.

 

 Nhiều hộ kinh doanh cơi nới lều chợ, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, lối đi, rất dễ gây cháy nổ  và khó khăn trong việc cứu chữa

Đoàn liên ngành của huyện Chư Pưh đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN tại khu vực chợ, đây được xác định là một trong những trọng điểm có nguy cơ xảy cháy rất cao. Qua kiểm tra đánh giá, các trang thiết bị PCCC tại chợ còn nhiều hạn chế, một số bình chữa cháy đã cũ không đảm bảo. Do là chợ tạm nên nhiều hộ kinh doanh cơi nới lều chợ, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, lối đi, rất dễ gây cháy nổ xảy ra và khó khăn trong việc cứu chữa khi có tình huống bất trắc xảy ra. Qua kiểm tra Thượng úy Ngô Xuân  Quang- Công an huyện Chư Pưh cho biết: “Qua kiểm tra khu vực chợ thì ở đây còn nhiều thiếu sót , các tiểu thương thờ ơ với việc đảm bảo an toàn. Một số hộ có trang bị bình chữa cháy nhưng bình đã cũ không đảm bảo; các hộ đều cơi nới lấn chiếm hết lối đi và để các mặt hàng rất nhiều dễ gây cháy nổ. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra và nhắc nhở họ thực hiện để đảm bảo an toàn trong kinh doanh”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh- Tiểu thương chợ Chư Pưh cho biết: “Tôi kinh doanh ở đây cũng đã lâu, tôi cũng có trang bị thiết bị chữa cháy nhưng tôi để ở phía bên kia chứ chổ này chưa có. Do chợ chật hẹp nên chúng tôi để quần áo nhiều chưa được gọn gàng. Chúng tôi sẽ sửa chữa khắc phục để đảm bảo an toàn, để đảm bảo phòng chống cháy nổ”.

 

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đã tổ chức kiểm tra tại một số đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng nông sản, trang trí nội thất, mua bán ga và vật dụng gia đình.  Nhìn chung các cơ sở có các trang bị thiết bị phòng chống cháy nổ, tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở chưa đầy đủ về quy định đảm bảo PCCN trong kinh doanh các mặt hàng dễ cháy.

 

Ông Nguyễn Như Trường- Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Chư Pưh cho biết: “Qua kiểm tra thì một số cơ sở trang bị theo kiểu đối phó và họ cũng chưa quan tâm đáng về an toàn trong việc đảm bảo cháy nổ. Trong tuần lễ này chúng tôi tiếp tục triển khai đi kiểm tra thường xuyên để nhắc nhở họ thực hiện. Nếu cơ sở nào vi phạm nhiều lần chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý để họ thực hiện nghiêm , nhằm đảm bảo an toàn PCCN theo đúng quy định”.

Trong Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN, các địa phương đều triển khai nhiều hoạt động, việc làm tích cực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, các tổ chức, cá nhân trong thực hiện công tác này. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm phòng cháy chữa cháy, an toàn trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người người lao động./.

 

Ngọc Ánh -Duy Linh


Lượt xem: 86

Trả lời