Chư Pưh tập trung nguồn lực xây dựng giao thông nông thôn

Cập nhật 23/5/2019, 13:05:07

Những năm qua, từ các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, huyện Chư Pưh đã ưu tiên tập trung nguồn lực để xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn. Người dân tại địa bàn vùng sâu vùng xa huyện Chư Pưh vui mừng phấn khởi khi ngày càng có thêm những con đường nhựa hoặc bê tông xi măng được nâng cấp mở rộng và làm mới, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại dễ dàng và lưu thông hàng hóa.

Tuyến đường liên xã từ Quốc lộ 14 đi xã Chư Đôn, huyện Chư Pưh với chiều dài 11,5km. Tuyến đường này đã được triển khai xây dựng nâng cấp theo kết cấu bê tông xi măng với mặt đường rộng 5,5m. Đây là 1 trong 5 tuyến của Dự án xây dựng đường giao thông liên xã của huyện Chư Pưh. Công trình được khởi công từ cuối năm 2018 và đến nay đã hoàn thành trên 50% khối lượng. Người dân trên địa bàn rất vui mừng khi tuyến đường được đầu tư nâng cấp, nhiều hộ dân trong xã đã tự nguyện hiến đất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai thi công.

Anh Ksor Dua- Thôn Thơ Ga A, xã Chư Đôn, huyện Chư Pưh, Gia Lai nói: “Mình có đất làm đất rẫy ở đây. Con đường đi ngang qua đây mình dỡ hàng rào và chặt phá cây cối để hiến đất cho con đường mở rộng. Mình rất vui khi con đường này làm mới đi lại dễ và chở đồ đạc mọi thứ cũng dễ”.

Cùng với tuyến đường liên xã ở Chư Đôn thì hiện nay trên địa bàn huyện Chư Pưh còn có 13 công trình khác đã và đang được triển khai. Một số tuyến đường ở trung tâm huyện cũng được nâng cấp mở rộng lòng lề đường và xây dựng hệ thống thóat nước.

Anh Nguyễn Văn Thạnh- Thôn Plei Kia, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, Gia Lai cho biết: “Con đường này thường xuyên bị ngập nước. Mỗi khi mưa là tạo thành nhiều vũng nước trên đường, người đi thì bị ngã trượt nhiều lắm. Nhà tôi ở mặt đường này, giờ đây con đường được nâng cấp thì mừng lắm, tôi đã dỡ bỏ hàng rào để nhà nước mở rộng vỉa hè làm đường thoát nước”.

Được biết, nhằm từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn, năm 2019, từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ, ngân sách tỉnh và một phần ngân sách địa phương, huyện Chư Pưh đã đầu tư nguồn vốn trên 54 tỷ đồng để  nâng cấp, mở rộng tuyến đường, trong đó ưu tiên xây dựng đường giao thông nông thôn

Anh Lê Văn Thạch- Phó GĐ phụ trách Ban Quản lý dự án đầu tư-xây dựng huyện Chư Pưh, Gia Lai cho biết: “Được sự hỗ trợ nguồn kinh phí của các cấp, Ban đã triển khai xây dựng và nâng cấp nhiều tuyến đường giao thông. Chúng tôi đã lựa chọn những đơn vị thi công đảm bảo có uy tín và có đội ngũ cán bộ thường xuyên giám sát để các tuyến đường hòan thành đúng tiến độ. Các công trình hoàn thiện đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn, cũng như tạo nền tảng để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”.

Nhờ sự tập trung nguồn kinh phí đầu tư, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn đã tạo đòn bẩy giúp các địa phương trên địa bàn huyện Chư Pưh phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an toàn giao thông cũng như góp phần tích cực trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 30

Trả lời