Chư Pưh nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính

Cập nhật 19/7/2016, 14:07:27

 Cải cách hành chính, trong đó chú trọng đến thủ tục hành chính nhằm tạo sự thuận lợi cho người dân, được huyện Chư Pưh xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công việc. Ghi nhận của PV Đài PT-TH Gia Lai.

 

 

 

Đất đai là lĩnh vực vốn khá phức tạp, nhạy cảm và chiếm tỷ lệ hồ sơ nhiều nhất trong số các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Trước đây, tỷ lệ hồ sơ tồn đọng, giải quyết chậm chiếm tỷ lệ khá cao nên người dân thường xuyên phàn nàn. Thông qua việc thực hiện cơ chế “một cửa liên thông”, đến nay những tồn tại về thủ tục hành chính ở lĩnh vực này đã phần nào đáp ứng được mong muốn của người dân.

Ông Trần Diếp, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh cho biết: Tôi đi là thủ tục về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến đây thì công việc cũng thuận lợi, cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình để đảm bảo các thủ tục theo quy định.

Ông Siu Thur, xã Ia H’Rú, huyện Chư Pưh cũng nói: “Hôm nay lần đầu tiên tôi đến đây để làm thủ tục về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tôi thấy cũng không có gì khó khăn”.

Không riêng lĩnh vực đất đai, một số lĩnh vực khác, người dân cũng không còn vất vả như trước đây mỗi khi thực hiện các thủ tục hành chính. Tại bộ phận “một cửa liên thông” của UBND huyện, các bộ thủ tục hành chính và quy trình giải quyết công việc, các quy định liên quan đều được công khai để người dân nắm và thực hiện thuận lợi. Việc cán bộ thực hiện các quy định, thủ tục hành chính cũng được kiểm soát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến thời hạn giải quyết, trả kết quả.

 Ông Phạm Đức Ngọc, Chánh Văn phòng UBND huyện Chư Pưh cho biết:  Thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” đến nay kết quả mang lại cũng khá tích cực. Nhiều thủ tục, trong đó tập trung là lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, hộ tịch…đã được đơn giản và thời gian cũng được rút ngắn hơn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính. Chúng tôi đang tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng hoạt động hơn nữa.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác cải cách hành chính, đòi hỏi mỗi cán bộ công chức phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao. Đó cũng là một trong những yêu cầu mà lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đặc biệt coi trọng đối với đội ngũ cán bộ tại các cơ quan hành chính công hiện nay. 

Hồng Uyên – Lê Thư- Thanh Sáng


Lượt xem: 112

Trả lời