Chư Pưh: Lễ truy điệu và an táng hài cốt 4 liệt sĩ.

Cập nhật 25/7/2020, 07:07:46

Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện Chư Pưh cùng các đơn vị lực lượng vũ trang huyện vừa long trọng tổ chức Lễ truy điệu, an táng hài cốt 04 Liệt sỹ về Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Chư Sê.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu và nhân dân đã đặt vòng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về triển khai thực hiện lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ trên địa bàn huyện; những năm qua cấp ủy, chính quyền, các ban ngành trong hệ thống chính trị và nhân dân huyện Chư Pưh đã tích cực triển khai thể hiện trách nhiệm và sự tri ân đối với những người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Theo đó, 4 Liệt sỹ được an táng đợt này là Liệt sỹ: Rơ Mah Mão, sinh năm 1938; Kpăh Tho, sinh năm 1946; Rơ Mah Suai, sinh năm 1939 và Kpuih Treo, sinh năm 1974, cả 4 Liệt sĩ cùng quê ở thôn Plei Briêng, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh là dân quân du kích, cùng hy sinh ngày 12/3/1962. Hài cốt của 4 Liệt sỹ được tìm kiếm, cất bốc tại khu vực đập Ia Ke, thôn Chư Bố 2, xã Ia Phang../.

CTV Minh Hải (Chư Pưh)

 

 


Lượt xem: 44

Trả lời