Chư Pưh giảm sâu tai nạn giao thông-Kết quả của những giải pháp đồng bộ         

Cập nhật 28/11/2017, 08:11:45

Với hàng loạt các giải pháp trọng tâm được triển khai, năm 2017, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Chư Pưh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. So với cùng kỳ năm 2016, tại địa phương giảm đến 14 vụ tai nạn giao thông và giảm 16 người chết.

Đây là tiền đề quan trọng để Chư Pưh tiếp tục nỗ lực hơn nữa nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới.

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, Chư Pưh đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận các thôn làng, địa phương còn chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trong năm 2017, lực lượng Công an huyện Chư Pưh đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính hơn 1.500 trường hợp với tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, những trường hợp thanh thiếu niên thường xuyên càn quấy, gây mất trật tự an toàn giao thông cũng được lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương nắm bắt và linh hoạt xử lý.

Trung tá Siu Wít – Đội phó Đội CSGT Công an huyện Chư Pưh cho biết: “Thời gian qua, Đội CSGT phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, hệ thống chính trị thôn làng rà soát, lập danh sách số thanh thiếu niên càn quấy vào ban đêm, thường xuyên lạng lách đánh võng, nẹt pô, chở 3 chở 4, không đội mũ bảo hiểm. Những trường hợp này chúng tôi đã mời lên công an cho kiểm điểm cam kết, cảm hóa giáo dục”.

Mặc dù tai nạn giao thông bước đầu được kiềm chế, song theo đánh giá, trong tổng số 29 vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Chư Pưh trong năm 2017 thì có đến 27 vụ xảy ra trên tuyến Quốc lộ 14 qua địa bàn huyện. Chính vì vậy, để kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công an huyện tiếp tục nỗ lực thực hiện đó là chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát vào những khung giờ cao điểm để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm. Nhất là phương tiện đi không đúng phần đường làn đường, không làm chủ tốc độ, sử dụng rượu bia và xe công nông chở người, hàng nông sản lưu thông trên quốc lộ gây mất trật tự an toàn giao thông…

 Đại tá Đậu Văn Minh – Trưởng Công an huyện Chư Pưh cho biết: “Thời gian tới, Công an huyện tập trung cho công tác vận động tuyên truyền, nhất là vào trong các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Việc tuyên truyền có sự phối hợp giữa các lực lượng để nội dung tuyên truyền phù hợp với tình hình, đặc điểm của đồng bào dân tộc thiểu số. Thứ 2 là tăng cường phối hợp các lực lượng, nhất là phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh xử lý các chuyên đề liên quan đến nồng độ cồn, vi phạm tốc độ cũng như các vi phạm khác”.

      Với hàng loạt các giải pháp được tập trung triển khai, tin tưởng rằng thời gian tới, huyện Chư Pưh tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, qua đó chung tay cùng với tỉnh kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 81

Trả lời