Chư Prông truy điệu và an táng hài cốt Liệt sĩ

Cập nhật 19/9/2023, 10:09:15

Sáng ngày 19/9/2023, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Chư Prông, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Chư Prông đã long trọng tổ chức Lễ Truy điệu và an táng hài cốt Liệt sĩ hy sinh tại xã Ia Ga, huyện Chư Prông.

Tại Lễ truy điệu, trong không khí trang nghiêm, thành kính, đại biểu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, chiến sĩ LLVT và Nhân dân huyện Chư Prông đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, tưởng nhớ đến công lao trời biển của Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Sau khi tiến hành các thủ tục truy điệu, hài cốt Liệt sĩ được lãnh đạo địa phương, cán bộ chiến sĩ LLVT và bà con nhân dân huyện Chư Prông đưa về nơi an nghỉ cuối cùng trong lòng đất mẹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Chư Prông.

Trước đó, khi nhận được thông tin có phần mộ Liệt sĩ do người dân xã Ia Ga cung cấp, thực hiện chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh Gia Lai, của Ban Chỉ đạo 515 tỉnh, Ban CHQS huyện Chư Prông đã điều động cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường, phối hợp với chính quyền và Nhân dân xã Ia Ga tiến hành cất bốc được 01 hài cốt Liệt sĩ. Mặc dù chưa xác minh được tên, tuổi song với những di vật và hài cốt của Liệt sĩ để lại đã chứng minh nhiều khả năng Liệt sĩ là quân nhân thuộc Trung đoàn 33 Sư đoàn 1 anh hùng, đã chiến đấu hy sinh trong chiến dịch Pleime lịch sử.

Sau khi thực hiện Lễ truy điệu, an táng Liệt sĩ, các đại biểu và Nhân dân đã cùng tới thắp hương trước mộ các Anh hùng liệt sĩ trong nghĩa trang./.

CTV Khánh Linh


Lượt xem: 4

Trả lời