Chư Prông tiếp nhận 3 đối tượng vượt biên trái phép

Cập nhật 12/10/2015, 08:10:20

 Vừa qua, Huyện Chư Prông đã tiếp nhận và bàn giao 3 người dân tộc thiểu số vượt biên trái phép về địa phương để tái hòa nhập cộng đồng.

3 người vượt biên trái phép trên là: Siu Jen (tên gọi khác: Ama Kiên), sinh năm 1987; Siu Đon, sinh năm 2000, Siu Pôl, sinh năm 1996 cùng trú tại xã Ia Piơr huyện Chư Prông. Ngày 20.2.2015, do thiếu hiểu biết, nên đã bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo vượt biên trái phép sang CamPuChia, mong được đi nước thứ ba, để có cuộc sống giàu sang mà không phải bỏ sức lao động. Nhưng khi đến CamPuChia, họ đã phải trải qua những tháng ngày khổ cực, đói khát, không có công ăn việc làm.

          Thực hiện thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam với Vương quốc Campuchia và Cao ủy Liên Hiệp quốc về người tị nạn (UNHCR),  đồng thời đáp ứng nguyện vọng muốn được trở về Việt Nam để đoàn tụ cùng gia đình, ngày 8.10.2015, 3 đối tượng trên đã được UNHCR, nước bạn Campuchia và Chính Phủ Việt Nam tạo điều kiện giúp đỡ, đưa về quê nhà. Vui mừng vì được trở về đoàn tụ gia đình, các đối tượng trên đã hứa và cam kết sẽ chấp hành tốt các quy định của pháp luật, yên tâm làm ăn sinh sống, không vượt biên trái phép./.

                                                                                     

                                            

Tin: Rơ Lan Viện


Lượt xem: 53

Trả lời