Chư Prông: Lan toả phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Cập nhật 01/3/2024, 14:03:14

Những năm qua, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, huyện biên giới Chư Prông đã triển khai nhiều mô hình hiệu quả, phù hợp với thực tiễn; qua đó góp phần giúp nhiều hộ giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Chư Prông về việc  đăng kí mô hình, điển hình “dân vận khéo”, trong năm 2023, hầu hết các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong huyện đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Theo đó, toàn huyện Chư Prông đã có 152 mô hình, điển hình trong các lĩnh vực được triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ông Trần Phước Trung – Xã Ia Băng, huyện Chư Prông nói: “Từ nguồn vốn hỗ trợ nông dân, tôi vay 20 triệu mở rộng thêm chuồng trại/ mở rộng đàn ra. Tôi nuôi dê năm nay là năm thứ 3, bước sang năm thứ 4. Đầu tiên thì chí có 5 con cái thôi, bây giờ tôi gầy dựng lên được 40 con. Từ khi nuôi dê, thu nhập cũng tăng đáng kể, cũng nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương.”

Bà Chế Thị Kim Loan – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ia băng, huyện Chư Prông cho biết: “Thực hiện chỉ đạo Huyện ủy cũng như sự hướng dân của Ban Dân vận Huyện ủy, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã quan tâm tới công tác này,  đã chủ động triển khai cho cả hệ thống chính trị, /các đoàn thể triển khai các mô hình/ rồi vận động nhân dân cùng nhau thực hiện nông thôn mới/Bước đầu cơ bản bà con cũng nhận thức ra được cũng có nhiều sự chuyển biến trong việc phát triển kinh tế cũng như xây dựng địa bàn.”

Một trong những mô hình “dân vận khéo” được đánh giá cao tại huyện Chư Prông đó là “Hàng rào xanh, con đường hoa” do Hội LHPN huyện triển khai. Tùy thuộc vào đặc thù của từng đơn vị, đặc biệt là tại các chi hội có đông hội viên, phụ nữ là người DTTS, các chị tận dụng tối đa các loại cây, hoa sẵn có tại địa phương để trồng; qua đó tạo thêm không gian xanh mát ở từng ngôi nhà, khu vực công cộng, khu dân cư, đường làng, ngõ xóm; góp phần tô điểm cho bộ mặt nông thôn mới tại địa phương. Hiện nay, mô hình này đã lan tỏa sâu rộng tại 20/20 Hội LHPN xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chư Prông.

Chị Rơ Châm Bi – Làng Nẽh Xo, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông chia sẻ: “Thấy chỗ nào có hoa giấy thì mình cắt về mình trồng, mình ươm. Khi nào mùa mưa tới, giống lên mầm, lá thì chị em phụ nữ trồng để đẹp vườn hoa và đẹp đường làng ngõ xóm.”

Để thúc đẩy phong trào thi đua “Dân vận khéo” đi vào chiều sâu, hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Prông đã chỉ đạo triển khai công tác dân vận gắn với thực hiện các mô hình “Dân vận khéo”; đưa nội dung này vào chương trình kiểm tra, giám sát. Qua đó kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng đối với những cá nhân, tập thể điển hình, góp phần lan tỏa, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến.

Ông Kpuih Hồ Công Thông – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Chư Prông trao đổi: “Chúng tôi xã định rằng cần phải tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, tập trung thực hiện tốt công tác dân vận, trong đó chú trọng công tác đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung phát triển kinh tế, xã hội cho người dân. Trong đó chú trọng phát triển nhân rộng các mô hình, đặc biệt là thực hiện cuộc vận động về thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững trên đại bàn huyện.”

Hiệu quả từ phong trào thi đua “dân vận khéo” tại huyện Chư Prông đã góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững ổn định về chính trị, an ninh, quốc phòng; đồng thời khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh để thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Linh Chi – Huy Toàn – Viễn Khánh


Lượt xem: 4

Trả lời