Chư Prông chủ động thu hút đầu tư

Cập nhật 30/8/2018, 16:08:01

Sau nhiều nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cùng với tinh thần cầu thị, xác định ý thức đồng hành cùng doanh nghiệp của huyện Chư Prông, đến nay, thu hút đầu tư trên địa bàn huyện đã đạt kết quả ấn tượng, góp phần quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở địa phương.  

Với hàng loạt các cơ chế chính sách ưu đãi được triển khai, đến nay huyện Chư Prông đã có 124 doanh nghiệp, 12 hợp tác xã, 2.781 hộ kinh doanh đăng ký hoạt động tại địa phương, hàng năm giải quyết việc làm cho trên 12.000 lao động. Riêng năm 2018, huyện đang tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, chủ động nghiên cứu lập danh mục các dự án thu hút đầu tư; giải quyết những khó khăn về kết cấu hạ tầng, thủ tục hành chính, chất lượng nguồn nhân lực để thu hút vốn đầu tư thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài huyện. Tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Ông Đinh Văn Hổ – HTX Nông nghiệp Thảo Nguyên, xã Ia Phìn, Chư Prông cho biết: “Trong thời gian qua, HTX và huyện đã tạo điều kiện cho xã viên có công ăn việc làm rất đều, thu nhập khá hơn so với trước. Thời gian tới, chúng tôi mong các cơ quan, ban ngành tạo điều kiện để xã viên có nhiều việc làm hơn nữa”.

Đặc biệt, Chư Prông đã chú trọng đến công tác quản lý và hoàn thiện kết cấu hạ tầng các điểm công nghiệp, như cụm tiểu thủ công nghiệp Ia Băng, Ia Drang, thị trấn. Tăng cường xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư ưu tiên vào các lĩnh vực chủ yếu như thu mua, chế biến nông, lâm sản, chế biến thức ăn gia súc, gia cầm, sản xuất phân bón, khai thác vật liệu xây dựng, cung ứng vật tư hàng hoá thiết yếu cho sản xuất kinh doanh, công nghiệp cơ khí, sửa chữa nhỏ phục vụ sản xuất nông nghiệp, xây dựng siêu thị và khu vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu mua sắm, hưởng thụ của nhân dân.

Anh Nguyễn Tuấn Hiệp – Phó GĐ Công ty TNHH MTV Đailymart cũng cho biết: “Trong quá trình xin phép đầu tư, Công ty đã nhận được sự giúp đỡ tạo điều kiện của tỉnh, nhất là lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho đơn vị đầu tư xây dựng khu trung tâm thương mại và vui chơi giải trí như giải phóng mặt bằng, bàn giao đất”.

Về lâu dài, lãnh đạo huyện khẳng định sẽ tiếp tục kiên trì và quyết tâm cao trong thu hút đầu tư, nhằm phục vụ mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững gắn liền với việc bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

Nói về công tác thu hút đầu tư trong thời gian tới ông Nguyễn Anh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Chư Prông cho biết: Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục có những chính sách thông thoáng hơn nữa để thu hút đầu tư, đặc biệt là chính sách về CCTTHC, tạo cơ chế cho các HTX, nhất là HTX dịch vụ để tạo ra 1 chuỗi giá trị trong sản xuất NN, nhằm giúp người dân tiêu thụ được sản phẩm mà mình làm ra.

Với những chính sách thông thoáng trong thu hút đầu tư, Chư Prông đang dần trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Điều này cho thấy bước đi phù hợp mà chính quyền địa phương đã và đang triển khai, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trên địa bàn./.

Quốc Anh, Minh Trí


Lượt xem: 151

Trả lời