Chư Păh ưu tiên nguồn vốn phát triển hạ tầng giao thông

Cập nhật 05/4/2024, 17:04:35

Phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông từ trung tâm huyện Chư Păh đến các xã, thị trấn và thôn, làng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của người dân, từ đó góp phần vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội là nhiệm vụ trọng tâm được huyện Chư Păh quan tâm thực hiện thời gian qua. Nhờ lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn Trung ương, tỉnh và địa phương đầu tư; đến thời điểm này, cơ bản các tuyến đường trọng yếu mang tính kết nối trên địa bàn huyện Chư Păh đã được cứng hóa, đem lại niềm vui lớn cho bà con nhân dân.

Mặc dù phải đến cuối năm 2024, gói thầu nâng cấp, mở rộng đường từ xã Ia Ka đi xã Ia Phí nằm trong Dự án đường liên xã Chư Păh mới hoàn thành theo hợp đồng ký kết. Tuy nhiên đến thời điểm này, việc thi công gói thầu đã hoàn tất, đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của người dân; đồng thời tạo động lực để 2 địa phương có tuyến đường đi qua phát triển kinh tế-xã hội. Mặc dù phải đến cuối năm 2024, gói thầu nâng cấp, mở rộng đường từ xã Ia Ka đi xã Ia Phí nằm trong Dự án đường liên xã Chư Păh mới hoàn thành theo hợp đồng ký kết. Tuy nhiên đến thời điểm này, việc thi công gói thầu đã hoàn tất, đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của người dân; đồng thời tạo động lực để 2 địa phương có tuyến đường đi qua phát triển kinh tế-xã hội.

Ông Rơ Châm Thuân – Làng Mrông Yố 1, xã Ia Ka, huyện Chư Păh bày tỏ: “Ngày xưa chưa có tuyến đường này thì đường lầy lội, khó đi, vận chuyển nông sản cũng khó. Bây giờ người dân chúng tôi rất là vui mừng khi mà có tuyến đường rộng rãi, khang trang thế này. Giờ đi lại, vận chuyển hàng hóa rất thuận lợi, các nông sản làm ra lại có giá nữa.”

Ông Hoàng Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Ka, huyện Chư Păh nói: “Từ khi tuyến đường được xây dựng thì việc giao thương hàng hóa nhanh hơn. Từ đó giúp cho bà con và địa phương phát triển kinh tế-xã hội tốt hơn.”

Để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, riêng trong năm 2023, huyện Chư Păh đã lồng ghép các nguồn vốn gần 80 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới 20 công trình giao thông. Nhờ đó, đến thời điểm này, cơ bản các tuyến đường giao thông từ trung tâm huyện Chư Păh đến tận các xã, thị trấn và thôn, làng trên địa bàn huyện đã được thảm bê tông nhựa cũng như bê tông xi măng kiên cố. Đặc biệt, đếnn nay, 7 xã tại địa phương đã đạt tiêu chí số 02 về giao thông trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Ông Huỳnh Đăng Khoa – Phó Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Chư Păh cho biết: “Thời gian tới thì Phòng KT-HT với chức năng được giao thì sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND huyện vận dụng các nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, các nguồn vốn trong dân để tiếp tục đầu tư cứng hóa các tuyến đường, nhất là từ xã xuống các thôn, làng; từ thôn làng ra các khu sản xuất để phục vụ tốt nhu cầu đi lại, sản xuất của bà con nhân dân trên địa bàn huyện.”

Phát huy kết quả đạt được, năm 2024, huyện Chư Păh tiếp tục lồng ghép các nguồn vốn đầu tư khoảng 102 tỷ đồng để xây dựng 22 công trình giao thông với tổng chiều dài 17 km. Đây là tiền đề quan trọng để huyện Chư Păh xây dựng trục giao thông liên hoàn, mang tính kết nối, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đoàn Bình – Phi Long


Lượt xem: 22

Trả lời