Chư Pah tập trung nâng cao chất lượng giáo dục

Cập nhật 29/10/2018, 14:10:33

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo chung, ngay từ những ngày đầu năm học 2018 – 2019, ngành Giáo dục huyện Chư Pah đã triển khai nhiều giải pháp để tập trung nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học 2018 – 2019, Trường Tiểu học thị trấn Phú Hòa tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục theo cách riêng được nhà trường duy trì nhiều năm nay. Nhờ đó mà nhà trường luôn giữ vững được danh hiệu lá cờ đầu ở bậc Tiểu học của huyện Chư Pah và 2 năm học liên tục gần đây được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Cô Lê Thị Mỹ Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah cho biết: “Để nâng cao chất lượng giáo dục thì nhà trường không tổ chức phân chia ra lớp chọn; trong quá trình dạy thì giáo viên phát hiện và lựa chọn ra những em có năng khiếu ở lĩnh vực nào thì tập hợp các em lại thành 1 lớp và bồi dưỡng cho các em vào buổi học khác trong tuần vì hiện nay nhà trường đang duy trì. Nhờ đó mà chất lượng giáo dục của nhà trường đã được tăng lên”.

Còn với Trường THCS Nghĩa Hưng cùng với phân loại đối tượng học sinh để có phương pháp soạn giảng, bồi dưỡng phù hợp thì nhà trường đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy giúp mỗi giáo viên có những tiết giảng phong phú, sinh động, truyền đạt kiến thức một cách tốt nhất; đồng thời, tạo hứng thú cho học sinh trong các tiết học.

Thầy Nguyễn Chiến Thắng, Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah cũng cho biết: “Nhà trường đã có 1 đường truyền 30 megabyte với 41 máy phục vụ cho môn tin học và phục vụ cho các em học các bài học trên mạng internet. Ngoài ra, nhà trường cũng có bảng tương tác được kết nối internet và một bảng thông minh được ngành Giáo dục đầu tư cho từ năm học 2016 thì các tiết dạy này thì các thầy cô đã khai thác hết tính năng, vận dụng vào giảng dạy và học sinh thì rất thích thú khi học các tiết trên bảng thông minh này”.

Năm học 2018 – 2019, toàn huyện Chư Pah có 50 đơn vị trường học với gần 18.500 học sinh. Trong đó, có 7 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn và trên 52% học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, để nâng cao chất lượng giáo dục thì yêu cầu đặt ra đối với mỗi đơn vị trường học trên cơ sở khung chương trình chung thì phải có những phương pháp truyền đạt kiến thức riêng để giúp cho học sinh tiếp thu bài một cách tốt nhất.

Ông Phạm Quang Long, Phó Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Chư Pah nói: “Để nâng cao chất lượng bậc Tiểu học thì cũng giống như các địa phương khác là chủ chốt là phải dạy 2 buổi/ngày. Và ở đây cũng như bậc Mầm non ở những nơi có điều kiện thì tiến hành xã hội hóa giáo dục; còn những nơi đủ biên chế giáo viên thì đảm bảo dạy 2 buổi/ngày đạt 70%; đồng thời thường xuyên tổ chức các sân chơi giao lưu nhưng không mang tính thành tích. Đối với THCS thì bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cốt cán để chuẩn bị cho việc thay sách giáo khoa và chương trình giáo dục mới; đặc biệt chú trọng việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh”.

Cùng với đó, ngành Giáo dục huyện Chư Pah tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác giảng dạy của các nhà trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn và dần thu hẹp khoảng cách giữa vùng thuận lợi và vùng khó khăn./.

Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 288

Trả lời