Chư Pah quyết liệt xử lý cán bộ trục lợi khi thực hiện Dự án đường dây 500KV Dốc Sỏi – Pleiku 2

Cập nhật 17/5/2017, 08:05:16

Mới đây, Huyện ủy Chư Pah đã ra quyết định kỷ luật Đảng, đối với ông Nguyễn Hòa, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện với hình thức cách chức Bí thư chi bộ vì đã buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát trong chuyên môn; có hành vi tạo điều kiện để người thân lợi dụng các chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo các quy định của Nhà nước nhằm trục lợi khi thực hiện Dự án đường dây 500KV Dốc sỏi – Pleiku 2 qua địa bàn huyện Chư Pah.

Theo đó, sau khi nắm rõ hướng tuyến triển khai Dự án đường dây 500 KV Dốc sỏi – Pleiku 2 qua địa bàn huyện, ông Nguyễn Hòa với cương vị là Bí thư Chi bộ – Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng bên cạnh việc móc nối với người dân cơ sở thì đã tham mưu cho UBND huyện Chư Pah ký quyết định cấp giấy phép xây dựng nhà ở cho 6 hộ dân tại thôn 4, thị trấn Phú Hòa không đúng quy định và tất cả số nhà ở này đều nằm trong phạm vi hướng tuyến xây dựng đường điện 500KV Dốc sỏi – Pleiku 2 để chờ đền bù, trong đó có mẹ đẻ là bà Huỳnh Thị Lự. Với những vi phạm mang tính chất nghiêm trọng của ông Nguyễn Hòa khi tiếp tay cho một số hộ dân xây dựng công trình trái phép nhằm trục lợi từ dự án, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chư Pah đã có Quyết định kỷ luật Đảng  đối với ông Nguyễn Hòa, đồng thời đề nghị UBND huyện xử lý về mặt chính quyền.

Ông Nguyễn Ngọc Quang – PCT UBND huyện Chư Pah cho biết: “Đồng chí này buông lỏng và có trục lợi ở trong này. Rồi không chỉ đạo cho anh em trong phòng mình làm những công đoạn sau mà lại làm lợi cho mình. Tôi thấy rất đáng tiếc kih sự việc xảy ra như vậy và đồng thời đây cũng là bài học về công tác cán bộ, chỉ nghĩ trước mắt cho bản thân mình, không nghĩ về lâu dài, từ đó ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo đối với khu vực triển khai dự án”.

          Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng bàn giao thi công Dự án đường dây 500 KV Dốc sỏi – Pleiku 2 qua địa bàn huyện, huyện Chư Pah một mặt vận động các hộ dân tự tháo dỡ công trình vi phạm, mặt khác đã xin ý kiến UBND tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành điều chỉnh hướng tuyến không đi qua vị trí các hộ xây dựng trái phép.

Ông Nguyễn Ngọc Quang – PCT UBND huyện Chư Pah cho biết thêm: “Riêng trên tuyến này người ta xây dựng 17 công trình trái phép, chúng tôi tiến hành chỉnh tuyến một đoạn 700m thì không ảnh hưởng gì về vốn của việc chỉnh tuyến cả ( cả trên sơ đồ và bản đồ). Sau khi chỉnh tuyến thì chúng tôi đã trao đổi với Sở Công thương và Ban quản lý dự án thì tuyến đường này lại có lợi hơn so với tuyến đường khác. Sau đó UBND tỉnh đã công nhận tuyến này chính thức. Bên cạnh đó sau khi chỉnh tuyến thì 17 hộ này không có ảnh hưởng gì tới công tác giải phóng đền bù, trên tuyến có 6 nhà xây dựng trái phép, sau khi quyết liệt thì đến nay có 5 nhà đã tự tháo dỡ”…./.

Đoàn Bình


Lượt xem: 45

Trả lời