Chư Păh phát huy vai trò người uy tín trong thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước

Cập nhật 08/10/2022, 10:10:03

Thời gian qua, người uy tín trên địa bàn huyện Chư Păh luôn phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Huyện Chư Păh hiện có trên 50% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là dân tộc Jrai, BahNar. Toàn huyện có 72 người uy tín trải đều trong các làng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ có đội ngũ người uy tín luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước nên nhận thức của Nhân dân ngày một nâng cao, từng bước thay đổi nếp nghĩ cách làm, chủ động tham gia các phong trào thi đua yêu nước và đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Ông Rah Lan Ven – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Chư Păh nói: “Những người uy tín trong các thôn làng đó thì họ căn cứ vào chương trình, mục tiêu để truyền đạt lại cho bà con nhân dân bằng mọi hình thức . thứ nhất là lồng ghép các cuộc họp của làng, chi bộ. Đặc biệt là trong các lễ hội của làng. Trước khi làm lễ hội theo truyền thống những người uy tín đó luôn luôn lồng ghéo tuyên truyền diễn đạt cho bà con thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước. Như chúng ta đã thấy, từ cái đó bà con nhân dân rất đồng tình ủng hộ.”

Làng Yăng 2, xã Ia Phí, huyện Chư Păh có 100% dân số là dân tộc Jrai. Trước đây cuộc sống của nhân dân trong làng rất khó khăn. Với vai trò là người uy tín luôn đi đầu thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, ông Rơ Châm Rích đã tập trung vận động Nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi cũng như thay đổi nhận thức trong đời sống hằng ngày. Nhờ vậy nhiều hộ dân trong làng đã tập trung làm kinh tế và vươn lên thoát nghèo bền vững. 5 năm liền làng Yăng 2 được tỉnh, huyện công nhận là làng văn hóa.

Ông Rơ Châm Rích – Người uy tín làng Yăng 2, xã Ia Phí, huyện Chư Păh nói: “Để tuyên truyền bà con hiểu được chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước chuẩn bị làm kinh tế, làm cà phê, cao su, bời lời. Theo Nghị quyết của Đảng là xóa đói giảm nghèo. Thứ hai bảo vệ an ninh chính trị trong làng.”

 Ông Rơ Châm Đêr là người uy tín điển hình của huyện Chư Păh. Năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng ông vẫn tâm huyết với công việc hằng ngày của mình. Trên cương vị là người uy tín của làng Pôk, xã Ia Khươl, ông Rơ Châm Đêr đã thường xuyên đến từng nhà tuyên truyền, vận động bà con trong làng thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong đó tập trung xây dựng nếp sống văn hóa tại khu dân cư, phát triển kinh tế và nỗ lực xây dựng Nông thôn mới.

Ông Rơ Châm Đêr, làng Pôk, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh cho biết: “Vận động cho dân làng mình, nhất là làm cà phê, bời lời, cây điều, vận động cho dân làng mình, bây giờ chấp hành rồi. Nhất là thanh niên đi xe ống bô to, mình tới từng nhà động viên cho con cháu ở đây.”

Với vai trò của mình, người uy tín trên địa bàn huyện Chư Păh đã góp phần củng cố niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành quản lý của Nhà nước. Từ đó vận động Nhân dân tích cực tham gia vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

 CTV Diễm Ly – Văn Cảnh (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 29

Trả lời