Chư Păh nhân rộng mô hình Phiên chợ nông sản an toàn

Cập nhật 23/7/2022, 08:07:21

Thời gian qua, Huyện Chư Păh đã tổ chức nhiều phiên chợ nông sản an toàn tạo nên địa chỉ mua hàng tin cậy cho người tiêu dùng và giúp các doanh nghiệp phát triển thị trường, mở rộng quy mô sản xuất. 

Ông Phan Hữu Dương là chủ cơ sở kinh doanh cà phê Xuân Dương ở Tổ dân phố 3, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh. Gia đình ông hiện có 2 sản phẩm cà phê hạt rang và cà phê bột được chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Để quảng bá các sản phẩm của gia đình ông thường xuyên tham gia các Phiên chợ nông sản an toàn, các hội chợ do huyện, tỉnh tổ chức. Ông Dương cho biết: “Huyện Chư Păh đã tổ chức rất nhiều phiên chợ nông sản để giới thiệu đến bạn bè trong nước, trong tỉnh và quốc tế để thấy được cái tiềm năng của huyện Chư Păh mạnh như thế nào. Qua những đợt tham gia hội chợ như Hội chợ Hoa Dã quỳ, hội chợ Nông sản thì tôi thấy sự quan tâm của lãnh đạo rất là sát sao”.

Chị Nguyễn Thị Cúc là chủ cơ sở Dầu phụng Mười Hiệp ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh. Gia đình chị chuyên sản xuất các loại bột ngũ cốc và ép dầu nguyên chất. Bình thường gia đình chị Cúc chỉ buôn bán nhỏ lẻ nhưng khi tham gia Phiên chợ nông sản an toàn do huyện tổ chức chị có thêm cơ hội để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của gia đình.

Chị Nguyễn Thị Cúc – Chủ cơ sở Dầu phụng Mười Hiệp nói: “Dầu phụng Mười Hiệp có thương hiệu OCOP 3 sao cấp tỉnh, có tiêu biểu của tỉnh. Dầu phụng Mười Hiệp có sản xuất thêm bột ngũ cốc, bột bánh xèo, các mặt hàng như bột nghệ có giấy an toàn thực phẩm. Muốn quảng bá thương hiệu các mặt hàng do nhà làm đi ra thị trường nhiều hơn”.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng sản phẩm nông sản an toàn của người dân ngày một nâng cao. Các phiên chợ nông sản an toàn được tổ chức thường xuyên đã góp phần cung cấp sản phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng.

Anh Trần Quang Ngọc – Xã Ia Khươl, huyện Chư Păh cho biết: “Huyện tổ chức phiên chợ nông sản hôm nay mình thấy cũng vui và tạo điều kiện cho bà con ở các huyện, xã tham quan, mua sắm nhiều sản phẩm rất an toàn”.

Trong 5 năm qua, huyện Chư Păh đã nhiều lần tổ chức các phiên chợ nông sản an toàn. Ngoài ra, các hội, đoàn thể cũng thường xuyên tổ chức các phiên chợ, trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương như cà phê, phấn hoa, mật ong, măng rừng, tinh dầu, trái cây….có chứng nhận VietGAP, GlobalGap, chứng nhận an toàn thực phẩm hoặc được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Ông Phạm Minh Phụng – Phó chủ tịch UBND huyện Chư Păh cho biết: “Theo kế hoạch của huyện 1 năm tổ chức 2 phiên chợ. Phiên chợ này nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP rồi các sản phẩm đạt tiêu chuẩn đưa ra thị trường, tạo đầu ra cho các cơ sở sản xuất cũng như kết nối người tiêu dùng với cơ sở sản xuất. Dự kiến trong cuối năm, khoảng tháng 11, huyện sẽ tổ chức một phiên chợ nữa và phiên chợ đó sẽ kết hợp vào Lễ hội Hoa Dã quỳ – Núi lửa Chư Đang Ya. Tiếp tới sẽ nhân rộng cái mô hình đây, có thể là các năm sau tầng suất triển khai các phiên chợ này nó sẽ nhiều hơn”.

Việc nhân rộng mô hình Phiên chợ nông sản an toàn tại huyện Chư Păh có ý nghĩa lớn đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua đó tạo thêm một kênh quảng bá và hỗ trợ cơ sở sản xuất; hỗ trợ người tiêu dùng, mở ra lối đi mới để cùng bắt tay sử dụng sản phẩm sạch mỗi ngày.

CTV: Diễm  Ly – Bùi Đại (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 13

Trả lời