Chư Păh – Người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 11/2/2021, 16:02:42

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong cả nước cũng như ở một số địa phương trong tỉnh, cùng với triển khai các phương án ứng phó thì huyện Chư Păh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự phòng, chống dịch bệnh cho người dân, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, bà con nhân dân đã nâng cao nhận thức, tự phòng, chống dịch bệnh cho chính bản thân mình và cho cộng đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian qua, huyện Chư Păh đã kích hoạt lại hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các cấp và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là những khu vực thường tập trung đông người. Nhờ đó mà người dân đã nâng cao được ý thức tự phòng, chống dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Xuyến, Tiểu thương chợ thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh cho biết: “Tự giác của người dân chúng tôi là chính, kể cả không có ai nhắc nhở thì chúng tôi phải có trách nhiệm đeo khẩu trang. Vì không chỉ để bảo vệ cho chính mình mà cho cả xã hội chứ bây giờ mình không đeo mà người khác cũng thế thì làm sao mà chống được dịch bệnh”.

Bà Phan Thị Ngọc Mai, Tiểu thương chợ thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh cũng nói: “Việc đeo khẩu trang để phòng, chống dịch thì ai cũng chấp hành, tôi thấy ai cũng đeo hết vì dịch bệnh ai cũng sợ nên chấp hành. Và để tốt cho bản thân mình, cho mọi người chứ không cho ai hết”.

Chư Păh là huyện có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, chiếm khoảng 55% dân số toàn huyện. Song nhờ chú trọng công tác tuyên truyền, vận động mà bà con đã hiểu rõ về mức độ nguy hiểm và các biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19.

Bà H’lưk, Làng Krái, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh nói: “Nhà tôi đây ai mà ra khỏi nhà là phải đeo khẩu trang hết; đi trong làng ai cũng đeo khẩu trang hết; rồi khi có người lạ đến nhà là mình lấy khẩu trang mình đeo’.

Bác sỹ Nguyễn Trà – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Păh, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Chư Păh cho biết: “Huyện Chư Păh đã thành lập được 200 tổ phòng, chốngCovid-19 ở cộng đồng ở tất cả các xã, thị trấn. Mỗi tổ phụ trách từ 40 đến 50 gia đình và đi từng ngõ, gõ từng nhà để nhắc nhở, tuyên truyền người dân khi đi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang và người dân rất tự giác chấp hành’.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi vẫn còn một số người dân chủ quan và không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Thiết nghĩ, để nhanh chóng đẩy lùi được dịch Covid-19, ngoài sự vào cuộc của các cấp, ngành thì sự chung sức, cộng đồng trách  nhiệm của người dân trong việc tự phòng, chống dịch bệnh là yếu tố then chốt để chiến thắng dịch Covid-19. Do đó, vào lúc này đây, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để bảo vệ cho chính mình và cả cộng đồng./.


Lượt xem: 42

Trả lời