Chư Păh: Lan tỏa phong trào dân vũ thể thao trong các cấp hội phụ nữ

Cập nhật 12/3/2023, 09:03:03

Những năm gần đây, phong trào nhảy dân vũ thể thao đang là một hoạt động văn hóa văn nghệ được các thế hệ phụ nữ huyện Chư Păh yêu thích, tập luyện. Qua đó, tạo sân chơi sôi nổi, bổ ích, rèn luyện sức khỏe, mang đến niềm vui cho chị em, góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ năng động, hiện đại, văn minh.

Đều đặn vào khoảng 19 giờ tối hàng ngày, chị em ở các đội dân vũ trên địa bàn thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh lại tập trung về sân công viên huyện để cùng nhau tập nhảy dân vũ. Khi tiếng nhạc vang lên thì hầu như mọi mệt mỏi, bộn bề trong ngày đều tan biến, chỉ còn sự hăng say nhún nhảy theo điệu nhạc. Gắn bó với CLB dân vũ của Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Hòa từ những ngày đầu mới thành lập đến nay, chị Hà Thị Minh Lan không chỉ yêu thích mà còn chịu khó nghiên cứu, tìm tòi nhiều động tác dân vũ dễ nhớ, dễ thuộc và dần trở thành người hướng dẫn từng động tác nhảy cho chị em

Chị Hà Thị Minh Lan – Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh bày tỏ: “Riêng không chỉ bản thân cô mà tất cả chị em trong hội rất phấn khởi, vui vẻ, tham gia sân chơi bổ ích, mạnh khỏe. Ban đầu thành lập thì có khó khăn ví dụ tập một bài thì mất cả tuần, sau khi vào guồng thì tập một đêm một bài, các chị em bây giờ có thể tự tập được. Để phong trào dân vũ phát triển mạnh hơn nữa thì cũng mong các cấp lãnh đạo quan tâm, tạo mọi điều kiện hơn nữa để cho chị em cùng nhau phát triển, giúp cho phong trào của huyện ngày càng đi lên”.

Mặc dù phong trào mới phát triển, song đến nay 5/5 thôn, làng, tổ dân phố của thị trấn đã thành lập được câu lạc bộ (CLB) dân vũ. Mỗi CLB có từ 10-15 thành viên ở nhiều ngành nghề, lứa tuổi cùng tham gia. Từ khi có các CLB dân vũ, đời sống tinh thần của đa số hội viên phụ nữ trong toàn thị trấn được nâng lên rõ rệt. Đây thực sự là tín hiệu tích cực chứng tỏ phong trào văn hóa, thể thao của thị trấn Phú Hòa và của huyện Chư Păh đang ngày một phát triển.

Chị Dương Thị Lê, Chủ nhiệm CLB dân vũ Tổ dân phố 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh cho biết: “Việc thành lập ra câu lạc bộ dân vũ thể thao này nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho chị em phụ nữ để tham gia thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe. Hiện nay, câu lạc bộ của chúng tôi tham gia các hoạt động rất là sôi nổi, lành mạnh, chúng tôi thường tổ chức các câu lạc bộ để giao lưu với nhau giữa các nhóm nhảy. Để duy trì và phát triển các câu lạc bộ này thì tới đây chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa tham gia các hoạt động phong trào của huyện, của thị trấn, kêu gọi chị em ở mọi lứa tuổi đều được tham gia vào phong trào này.”

Trong quá trình tham gia tập luyện cũng như tham gia các hội thi về dân vũ đã giúp chị em dần thay đổi, tự tin thể hiện mình trước nhiều người. Đặc biệt, khi tham gia CLB dân vũ, các hội viên, phụ nữ mạnh dạn hơn trong giao tiếp, phong cách ăn mặc cũng đẹp hơn, phù hợp với xu hướng hiện đại, văn minh.

Chị Rơ Châm H’Thuyết, làng Hreng, xã Hòa Phú, huyện Chư Păh vui vẻ nói: “Tham gia CLB Dân vũ bản thân em rất là vui và phấn khởi. Bởi vì dân vũ mang đến cho chúng ta sức khỏe, có dáng đẹp nè, mong muốn bản thân sau này sẽ tham gia tuyên truyền vận động chị em tham gia nhiều hơn. Để câu lạc bộ dân vũ của em và cũng như của xã phát triển hơn, múa đẹp hơn để đảm bảo sức khỏe”

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến nay 100% cấp hội cơ sở trên địa bàn huyện Chư Păh đều đã thành lập được CLB dân vũ. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Chư Păh sẽ phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương thành lập thêm các CLB Dân vũ ở các thôn, làng vùng sâu, vùng xa. Từ đó, đưa phong trào này lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, góp phần tích cực trong xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư trên địa bàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Bảy – Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Păhcho biết: “Trong những năm qua thì Hội LHPN nữ huyện đã chỉ đạo đến các cơ sở xã, thị trấn là chọn một loại hình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp để các cơ sở sinh hoạt. Thì trong thời gian các cơ sở Hội đã nhiệt tình hưởng ứng. Đối với phong trào dân vũ thì hầu như 100% xã, thị trấn đều có CLB. Trong thời gian tới thì sẽ tiếp tục nhân rộng cái mô hình này để thu hút phụ nữ vào tổ chức, tạo hứng khởi cho hoạt động phong trào của phụ nữ huyện nhà.”

Phong trào dân vũ đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện Chư Păh, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên phụ nữ. Qua đó, xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và quê hương, đất nước./.

CTV Thùy Dung – Văn Cảnh – Quốc Cường (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 79

Trả lời