Chư Păh đối thoại với các hộ dân và triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng đường Hồ Chí Minh tuyến tránh Pleiku.

Cập nhật 09/3/2017, 14:03:08

UBND huyện Chư Păh vừa có buổi đối thoại trực tiếp với các hộ dân tại xã Hòa Phú về những vướng mắc trong việc giải tỏa, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh thành phố Pleiku.

Tại buổi đối thoại,  các hộ dân có tài sản bị ảnh hưởng khi tuyến đường đi qua có một số kiến nghị như: Chính quyền địa phương có chính sách hợp lý về giá cả bồi thường, giải quyết tái định cư cho các hộ dân, đặc biệt là có một số hộ sau khi giải tỏa phạm vi mặt đường vẫn còn lại diện tích đất nhỏ lẻ không đảm bảo cho việc sử dụng, canh tác. Thay mặt UBND huyện, ông Nguyễn Ngọc Quang – Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh đã phân tích, chia sẻ và ghi nhận những ý kiến của nhân dân, huyện sẽ chỉ đạo các ngành chức năng tổng hợp các ý kiến, trình lên cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Sau cuộc đối thoại các hộ dân đã chấp thuận phương án bồi thường, tiến hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Được biết, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku, qua địa bàn xã Hòa Phú có chiều dài gần 2Km với 24 hộ dân bị ảnh hưởng đến đất đai, tài sản trên đất, với tổng số tiền bồi thường trên 2,4 tỷ đồng. Đến nay, huyện Chư Păh đã tiến hành bồi thường, hỗ trợ tái định cư giải phóng mặt bằng xong đoạn qua địa bàn xã Hòa Phú và bàn giao cho Ban Quản lý Dự án triển khai thi công theo kế hoạch./.

 Bùi Đại 


Lượt xem: 84

Trả lời