Chư Pah đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản            

Cập nhật 03/11/2016, 13:11:59

Năm 2016, huyện Chư Pah được đầu tư hơn 90,7 tỷ đồng để thực hiện 121 dự án, công trình xây dựng cơ bản. Trong đó có 117 công trình khởi công mới, 2 công trình chuyển tiếp và 2 công trình trả nợ. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đến thời điểm này, khối lượng hoàn thành các dự án đạt hơn 62% kế hoạch đề ra và tiến độ giải ngân đạt gần 64%. Từ kết quả này, Chư Pah được đánh giá là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác đầu tư, xây dựng cơ bản trên địa bàn tỉnh.

3-11-xaydung

Để đạt được kết quả này, ngay khi bước vào năm 2016 huyện Chư Pah đã có sự rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng thời kiểm tra đánh giá và làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để khi nguồn vốn được cấp về, địa phương bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đối với các công trình được lồng ghép, đầu tư từ một số chương trình Mục tiêu quốc gia do UBND xã làm chủ đầu tư, địa phương đã có sự nhạy bén giao cho Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện cùng giám sát, đôn đốc và hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình.
Ông Nay Kiên – PCT UBND huyện Chư Pah cho biết: “Những năm trước thì xã làm chủ đầu tư nhưng không có chuyên môn thì sau này vấn đề quản lý dự án, tiến độ giải ngân rồi một số vấn đề khác, chất lượng công trình thì không đảm bảo. Năm 2016 thì huyện Chư Pah bắt buộc các chủ đầu tư không đủ năng lực quản lý dự án thì phải hợp đồng với Ban QLDA để tiến hành quản lý dự án. Chính vì vậy chất lượng công trình, rồi khối lượng công trình cũng như tiến độ giải ngân ở trên địa bàn huyện Chư Pah thì năm 2016 so với năm 2015 và những năm trước thì rất đảm bảo”.

Với sự quyết tâm cao, đến thời điểm này, trong tổng số 117 dự án, công trình triển khai xây dựng mới, đã có 43 công trình hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng; 73 công trình đang trong giai đoạn thi công với khối lượng thực hiện đều đạt trên 70% kế hoạch….

Riêng đối với công trình Trường THCS Ia Phí với tổng mức đầu tư hơn 8,9 tỷ đồng; trong đó vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hơn 6,5 tỷ đồng, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện và phấn đấu hoàn thành cuối năm 2016, sớm hơn kế hoạch đề ra gần 1 tháng. Khi đó sẽ góp phần giúp nhà trường từng bước nâng cao chất lượng dạy và học cũng như tiến tới đạt trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1 trong thời gian sắp tới….

Ông Nguyễn Tài Thường – Phó hiệu trưởng Trường THCS Ia Phí, huyện Chư Pah nói: Mình phải giám sát và phối hợp với phòng GD nữa, giám sát thường xuyên để nếu xảy ra vấn đề gì mình phải thảo luận và làm cho đạt kết quả tốt, công trình đạt kết quả…

Ông Nay Kiên – PCT UBND huyện Chư Pah cho biết: “Từ nay đến cuối năm thì về các công trình giao cho Ban QLDA thì hiện nay đã thanh toán theo khối lượng công trình, còn lại hiện nay thì giao cho các phòng ban kiểm tra, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, tập trung vào thanh toán quyết toán công trình. Đặc biệt huyện sẽ tiến hành đẩy nhanh tiến độ thanh toán, quyết toán công trình, các vấn đề hồ sơ. Còn lại những công trình dưới cấp xã thì trong giai đoạn hoàn thiện thì giao Ban QLDA và xã tiến hành tập trung giải ngân quyết toán công trình….
Việc đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình xây dựng cơ bản đã từng bước giúp Chư Pah có một diện mạo mới ngày một khang trang, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội…/.

Đoàn Bình,  Minh Trí


Lượt xem: 213

Trả lời