Chư Pah đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân

Cập nhật 30/10/2016, 09:10:25

Cải cách thủ tục hành chính nhằm hướng đến phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn đang được các ngành tại huyện Chư Pah tập trung triển khai, và kết quả đạt được là hết sức khả quan. Ghi nhận tại bộ phận một cửa liên thông UBND huyện Chư Pah.

28-10-chupah-hc

Ông Viên Thôn Ia Ping, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah đến bộ phận 1 cửa liên thông của UBND huyện Chư Pah để làm thủ tục chuyển đổi  đất xây dựng. Lần đầu tiên tiếp cận với lĩnh vực đất đai còn nhiều bỡ ngỡ, song ông khá thoải mái khi được cán bộ địa chính tận tình giúp đỡ…
Ông nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đây làm thủ tục nhưng đã được các anh các chị bên ngành địa chính hướng dẫn rất chu đáo, làm rất thân thiện cho dân, tôi không phải đi lại nhiều lần”.

Ông Nguyễn Ngọc Quang – PCT UBND huyện Chư Pah cho biết: “Thủ tục hành chính còn rườm rà, trong quá trình thực hiện thì chúng tôi thấy rằng điều gì không cần thiết thì đã đề nghị UBND tỉnh bỏ bớt đi một số thủ tục và thời gian rút càng ngắn càng tốt để phục vụ nhân dân”.

Để nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, huyện Chư Pah đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khá khang trang. Đồng thời áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như bố trí con người phù hợp để tạo thành khâu khép kín trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, bộ phận 1 cửa thuộc UBND huyện đã tiếp nhận hơn 7.200 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực và đã có 7.077 hồ sơ được giải quyết đúng thời gian quy định…
Về vấn đề này ông  Quang nói: “Để nâng cao cải cách thủ tục hành chính, làm sao giải quyết cho dân thì huyện Chư Pah tập trung là con người, phải nói là giải quyết tốt vấn đề con người. Chẳng hạn như tiếp dân, giải quyết các hồ sơ tháng 7, tháng 8 cứ trễ hẹn trên 30%, nhưng mà khi chúng tôi họp giải quyết triệt để thì việc trễ hẹn 0,4% vào cuối tháng 10. Để mà giải quyết các hồ sơ cho dân thì đây là con người thôi. Không có một quy trình nào, không có một lập trình nào, do vậy trách nhiệm của con người, mỗi cán bộ đối với dân được nâng lên thì mọi việc sẽ làm được. Khi trễ hẹn là phải xin lỗi dân”.

“Sẽ nỗ lực để không còn tình trạng trễ hẹn”, phương châm này đã và đang trở thành nhiệm vụ xuyên suốt, là động lực để mỗi cán bộ, công chức công tác tại bộ phận một cửa liên thông huyện Chư Pah không ngừng nỗ lực phấn đấu, từ đó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vì nhân dân phục vụ…./.

Minh Trí, Đoàn Bình


Lượt xem: 87

Trả lời