Chư Pah cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Đường dây 500 KV Dốc Sỏi-Pleiku 2

Cập nhật 28/11/2019, 17:11:17

Sáng 28-11, huyện Chư Pah đã thực hiện cưỡng chế đối với 6 hộ dân của 2 xã Ia Khươl và Nghĩa Hòa cố tình chống đối bàn giao mặt bằng và hỗ trợ thi công Dự án Đường dây 500 KV Dốc Sỏi-Pleiku 2.

Dự án Đường dây 500 KV Dốc Sỏi-Pleiku 2, đoạn đi qua huyện Chư Pah có tổng chiều dài khoảng 19,6 km, chạy qua 05 xã, thị trấn, gồm: Ia Khươl; Hòa Phú; Nghĩa Hòa; Nghĩa Hưng và thị trấn Phú Hòa. Tổng số có 46 vị trí móng trụ, cần phải thu hồi trên 18.400 m2 của 53 hộ gia đình, cá nhân; tổng diện tích bị ảnh hưởng khoảng 672.500 m2 của 273 hộ/355 thửa đất. Huyện Chư Pah đã thực hiện xong công tác kê kiểm, chi trả tiền và bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư 42/46 vị trí móng trụ. Còn lại 04 móng trụ có liên quan trực tiếp đến 06 hộ gia đình, cá nhân tại 02 xã, gồm: Ia Khươl và Nghĩa Hòa không thống nhất được phương án bồi thường, hỗ trợ và bàn giao đất thu hồi để thực hiện dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, trong suốt thời gian qua các cấp, các ngành của huyện Chư Pah và 2 xã Nghĩa Hòa và Ia Khươl đã tổ chức tuyên truyền, động viên để 06 hộ gia đình còn lại chấp thuận với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đền bù giải phóng mặt bằng nhưng 06 hộ nói trên đã không chấp thuận với chủ trương, chính sách về giải phóng mặt bằng. Để thực hiện sự nghiêm minh của pháp luật cũng như  kịp thời giải phóng mặt bằng, bàn giao đất tại các vị trí móng trụ còn lại cho chủ đầu tư theo đúng chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh, UBND huyện Chư Pah đã thực hiện cưỡng chế đối với 6 hộ cố tình chống đối bàn giao mặt bằng và hỗ trợ thi công dự án trên.

Việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của các hộ dân đã được huyện Chư Pah thực hiện công khai, minh bạch theo đúng quy trình thủ tục do Nhà nước quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia cưỡng chế và ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn./.

CTV Ngọc Lan – Bùi Đại  (Huyện Chư Pah)


Lượt xem: 85

Trả lời