Chủ nhà cho thuê miễn, giảm giá phòng giúp công nhân, lao động nghèo trong mùa dịch Covid – 19

Cập nhật 13/4/2020, 08:04:37

Cũng là một trong những hành động thiết thực để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố Pleiku đã quyết định giảm giá phòng, có hộ miễn 100% tiền thuê ( trong đợt dịch Covid -19) cho công nhân, lao động nghèo. Đây chính là hành động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn trong mùa dịch này.

Miễn tiền thuê phòng trong tháng 4 này cho các cá nhân và hộ gia đình đang thuê tại khu nhà trọ của gia đình – Đó là quyết định của chị Nguyễn Thị Thủy – Chủ khu nhà trọ tại hẻm 441 đường Lý Thái Tổ, phường Thống Nhất, thành phố Pleiku. Chị Thủy cho biết: Gia đình có 8 phòng cho thuê với giá 800 ngàn đồng/phòng. Trước khó khăn của người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, gia đình đã chủ động miễn 100% tiền phòng trong tháng 4. Điều này giúp cho hàng chục lao động nghèo đang thuê trọ ở đây thêm ấm lòng.

Chị Nguyễn Thị Thủy, Chủ nhà trọ số 08/441, đường Lý Thái Tổ, phường Thống Nhất, TP Pleiku cho biết: “ Tôi cũng không có gì, tôi ủng hộ tiền thuê trọ cho các anh chị em ở đây. Miễn giảm tiền thuê tháng 4 là 100%. Có gì diễn biến tới đâu thì mình hỗ trợ thêm”

Anh Trương Đình Công, người thuê trọ nói: “Trước tình hình chung của dịch Covid thì chủ nhà trọ đã miễn giảm được tháng 4 đây. Nói chung là được phần nào thì đỡ cho mình phần đó”.

Được biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND thành phố Pleiku về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân và người lao động nghèo trên địa bàn, hầu hết các chủ nhà trọ trên địa bàn phường Thống Nhất nói riêng và thành phố Pleiku nói chung đều đồng lòng ủng hộ, giảm giá thuê từ 10 – 50%, có hộ miễn 100%.

Chị Nguyễn Thị Huệ , Tổ trưởng TDP 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku cho biết: “Tổ dân phố có rất nhiều khu nhà trọ cho thuê, TDP cũng đã vận động các chủ nhà trọ giảm một phần kinh phí thuê trọ cho các hộ gia đình, cá nhân đang thuê trọ. Hầu như chủ trọ nào họ cũng đồng lòng hết. Cái này cũng là động viên về tinh thần và vật chất cho các hộ gia đình rất nhiều. Người ta cũng rất phấn khởi, rất mừng, để cùng chung tay với toàn xã hội, để vượt qua đợt dịch này”.

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số những người thuê trọ đều là công nhân, nhân viên các nhà hàng, cơ sở kinh doanh …đứng chân trên địa bàn. Hiện tại, họ đang thất nghiệp do các cơ sở tạm dừng hoạt động để phòng tránh lây nhiễm dịch Covid – 19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh. Các chủ nhà trọ giảm giá cho thuê chính là hành động cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau, cùng vượt qua dịch Covid – 19 này.

Anh Trần Văn Ẩn – Người thuê trọ, Tổ dân phố 6, phường Yên Đỗ, TP Pleiku nói: “Mình cũng mong muốn các chủ nhà trọ thông cảm, cùng chia sẻ cho những người gặp khó khăn trong đợt dịch này. Vì kinh tế của họ không được đảm bảo lắm. Cũng mong các chủ nhà trọ giảm giá phần nào cho người dân như chúng tôi đỡ khổ, trang trải được cuộc sống mùa dịch”.

Bích Thủy, Minh Trung

 


Lượt xem: 127

Trả lời