Chủ động giải tỏa lượng hành khách tăng cao sau Tết

Cập nhật 06/2/2017, 09:02:44

Nhằm giải tỏa lượng hành khách tăng cao sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã linh động triển khai nhiều giải pháp, đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải huy động tối đa phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Với quyết tâm “ Không để một người dân nào không có xe đi lại dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017”, ngay trước Tết gần 1 tháng, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đã cho phép các doanh nghiệp vận tải tăng mức phụ thu giá vé đến hết ngày mùng 10 Tết, cao nhất là 60% so với ngày thường. Đồng thời các nhà xe tiến hành niêm yết giá, số điện thoại để người dân chủ động trong quá trình đặt vé đi lại. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân, Sở cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải huy động tối đa phương tiện vận chuyển, đồng thời vẫn phải đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại.

Em Lê Xuân Chiến – Hành khách cho biết: Ra Tết công việc đi vào Sài Gòn cũng tốt hơn, công việc cũng thuận lợi hơn….

Ông Nguyễn Văn Nam – Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại Thuận Ý Gia Lai cho biết: “Trung bình mỗi ngày từ mùng 2 Tết đến ngày mùng 7 Tết thì mỗi đêm công ty chạy 3 tài, tăng thêm 1 tài. Ngày mùng 8 và mùng 9 công ty tăng lên 4 tài, đảm bảo về an toàn và sắp xếp đi lại cho ổn định”.

Ngoài sự nỗ lực của các doanh nghiệp vận tải trong tỉnh, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai cũng đã chỉ đạo Bến xe Đức Long Gia Lai bố trí phương tiện dự bị, sẵn sàng phục vụ hành khách trong thời điểm tăng đột biến. Đồng thời chấp thuận cho các doanh nghiệp ngoài tỉnh mở thêm các tuyến, nhất là từ Gia Lai đi Thành phố Hồ Chí Minh để giải tỏa lượng hành khách tăng cao sau Tết.

Ông Đoàn Hữu Dũng -Trưởng phòng Kế hoạch Tổ chức vận tải, Sở Giao thông Vận tải cho biết: “Ngoài phương tiện huy động tối đa của các doanh nghiệp trên địa bàn thì về phía Sở cũng đã phối hợp với Bến xe Đức Long Gia Lai tăng cường dự bị thêm 5 xe buyt, đồng thời thêm 9 xe 29 chỗ ngồi của tuyến Gia Lai đi Bình Phước để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân”.

Chính sự linh động, triển khai đồng bộ các giải pháp nên đến thời điểm này, Gia Lai đã chủ động hoàn tiện phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân sau Tết. Đây được xem là tín hiệu mừng cho ngành vận tải tỉnh nhà dịp đầu Xuân năm mới…./.

Đoàn Bình – Thanh Sáng

 


Lượt xem: 35

Trả lời