Chủ động cung ứng đủ hàng để bà con sắm tết, vui xuân

Cập nhật 22/1/2020, 09:01:56

Những ngày giáp tết, sau khi dự báo mức tiêu dùng của từng vùng, các doanh nghiệp đã chủ động cung ứng, điều phối hàng hóa kịp thời… không để xảy ra tình trạng thiếu, thừa hàng cục bộ, gây nên biến động giá cả, góp phần ổn định thị trường để bà con yên tâm sắm tết, vui xuân.

 

Công ty Cổ phần Thương mại Gia Lai hoạt động trên lĩnh vực thương mại dịch vụ, chuyên cung ứng các mặt hàng công nghệ, tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng trong lĩnh vực thực phẩm, công ty đã hợp tác với khoảng 30 ngành hàng lớn, có uy tín như: Vinamilk, Masan, Unilever, bánh kẹo Bibica, Hải Hà, bột ngọt Ajinomoto, dầu ăn Marvela… để có nguồn hàng chất lượng, ổn định cung cấp cho thị trường.

Tết này, công ty đã dự trữ khối lượng hàng hóa trị giá hơn 87 tỉ đồng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sắm tết của người dân. Tuy nhiên, việc tiêu thụ hàng hóa không sôi động như mọi năm.

Ông Trịnh Xuân Vĩ – Giám đốc Kinh doanh –  Công ty Cổ phần Thương Mại Gia Lai cho biết; “Sức mua của thị trường giảm so với mọi năm. Lý do chính là do tác động của nguồn thu nhập của bà con nông dân suy giảm do giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực giảm”.

Công ty xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã có kế hoạch phục vụ xuyên Tết Canh Tý khá bài bản. Hơn 95 cửa hàng, đại lý của công ty ở hai tỉnh Gia Lai – Kon Tum, và các cửa hàng được công ty nhượng quyền thương mại đã triển khai kế hoạch dự trữ xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu, gas…, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dân trong dịp tết, không để xảy ra tình trạng thiếu nhiên liệu cục bộ, kể cả vùng sâu, vùng xa có sự hiện diện của công ty.

Ông Võ Đình Tiến – Phó GĐ Công ty TNHH xăng dầu Bắc Tây Nguyên cho biết: “Tổng lượng xăng dầu dự trữ tại kho và các cửa hàng bản lẻ trên 7400 m3, với giá trị khoảng 144 tỉ đồng; trong đó xăng khoảng 3000 m3, dầu diezen gần  5000 m3, dầu hỏa 2000 m3, gas 50 tấn và dầu nhờn hơn 200 tấn. Cty cũng chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch trực, bán hàng xuyên suốt những ngày tết, kể cả ngày Mồng Một tết để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân”.

Kiểm soát thị trường và tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, Sở Công Thương đã triển khai nhiều biện pháp. Trong đó có việc khuyến cáo người dân nên sử dụng những nhãn hàng uy tín mang thương hiệu Việt.

Bà Đào Thị Thu Nguyệt – Phó GĐ Sở Công thương tỉnh Gia Lai nhận xét: “Dùng hàng Việt tôi thấy đảm bảo. Hàng hóa đó phù hợp. Thứ nhất là phù hợp với túi tiền của người dân; thứ hai là chất lượng hàng hóa của người Việt cũng được nâng cao lên rất nhiều rồi”.

Đại diện Sở Công thương cho biết: Sẽ theo sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường những ngày cận tết, chỉ đạo triển khai các phương án, giải pháp điều chuyển hàng hóa tại những khu vực xảy ra biến động cung – cầu, để ổn định giá cả. Cùng với đó, phối hợp với quản lý thị trường và các ngành liên quan duy trì kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý các hành vi buôn bán hàng lậu, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm… nhằm giúp cho người dân yên tâm sắm tết, vui xuân.

Minh Thanh , Viễn Khánh


Lượt xem: 41

Trả lời