Chủ các cơ sở, câu lạc bộ bida sẵn sàng tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 26/3/2020, 09:03:10

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 24/3/2020 UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc số 621 về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh CoviD-19 tại cuộc họp ngày 23/3/2020, trong đó có nội dung yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: Dịch vụ karaoke, matxa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, sân bóng đá, sân khấu ca nhạc, các tụ điểm truy cạp internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, phòng tập gym, yoya, các điểm di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn từ ngày 25/3/2020 cho đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Đến đầu giờ chiều ngày 25/3 UBND tỉnh tiếp tục có công văn hỏa tốc số 630, bổ sung nội dung công văn số 621, theo đó yêu cầu tạm thời đóng cửa thêm các: Cơ sở làm đẹp, uốn tóc, cắt tóc, hồ bơi công cộng, trong đó có các điểm, câu lạc bộ bida, nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuy các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh được ban hành trong điều kiện rất khẩn cấp và liên tục có bổ sung để đầy đủ, phù hợp với diễn biến nhanh chóng và phức tạp của tình hình dịch bệnh, nhưng ngay cả trước đó, đã có những tụ điểm, câu lạc bộ bi da trên địa bàn thành phố Pleiku chủ động đóng cửa để phòng chống dịch. Ghi nhận của phóng viên Thời sự.

Từ cách đây vài ngày, một số CLB bida trên địa bàn thành phố Pleiku đã chủ động đóng cửa ngừng hoạt động tạm thời. Đây là việc làm rất đáng ghi nhận, thể hiện ý thức của chủ các cơ sở trong việc chung tay cùng với địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 hiện nay.

Bà Ngô Thị Ánh Vân – Giám đốc Câu lạc bộ TiGôn, TP Pleiku cho biết: “Chủ trương của Chính phủ, của Nhà nước thì tôi sẵn sàng chấp hành. Cơ sở của tôi đã đóng của từ cách đây 2 ngày rồi và tôi cũng đã cho nhân viên vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ.”

Trước khi có Công văn hỏa tốc số 630 của UBND tỉnh, vào sáng nay 25/3 tại các tuyến phố tập trung nhiều câu lạc bộ bida như đường Phan Đình Phùng, Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Tất Thành… hầu hết các cơ sở vẫn mở cửa và phục vụ cho khách có nhu cầu chơi. Tuy nhiên, khi được hỏi, các cơ sở này khẳng định sẽ sẵn sàng thực hiện đóng cửa tạm thời nếu tỉnh đã có chủ trương.

Anh Nguyễn Văn Tuấn – Quản lý Câu lạc bộ bida Cây Cơ Vàng, TP.Pleiku nói: “Hiện tại thì chúng tôi chưa nhận được thông báo nào về việc tạm dừng đóng cửa do đó chúng tôi vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Tuy nhiên, thì chúng tôi vẫn nhắc nhở khách đến chơi phải đeo khẩu trang và ở mỗi bàn chúng tôi cũng đã chuẩn bị nước sát khuẩn khô.”

Ông Nguyễn Văn Đức – Chủ CLB  Bida 61, Tp. Pleiku cũng nói: “Các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ như chúng tôi thì vẫn chưa nghe thông báo gì, vì chưa có bất kỳ thông báo gì nên chúng tôi vẫn hoạt động bình thường. Nếu như Nhà nước mà có thông báo và có chủ trương thì chúng tôi sẽ sẵn sàng dừng hoạt động vì đây là việc làm chung, phòng, chống dịch cho toàn xã hội. Chúng tôi chấp nhận mất đi một ít quyền lợi kinh tế để bảo vệ cho chính gia đình và cho toàn xã hội.”

Như vậy, đến thời điểm này, các câu lạc bộ bida và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết khác sẽ chính thức đóng cửa theo chủ trương của tỉnh nhằm hạn chế tụ tập đông người, tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, để chủ trương này của tỉnh kịp thời đi vào thực hiện, cũng như để các cơ sở kinh doanh dịch vụ nắm bắt tốt các thông báo, quy định của cơ quan chức năng, chính  quyền địa phương cần kịp thời thông báo đến các cơ sở kinh doanh, qua đó góp phần  làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà Chính Phủ đã  đề ra./.

Xuân Huy, Minh Trung


Lượt xem: 460

Trả lời