Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành làm việc với lãnh đạo Sở NN&PTNT

Cập nhật 16/9/2020, 07:09:12

Sáng ngày 15/9, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN&PTNT về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong giai đoạn 2016-2020 và phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 2020-2025.

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở NN&PTNT cùng các đơn vị trực thuộc đã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ của ngành trong 5 năm qua, cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các PCT UBND tỉnh giao và định hướng phát triển ngành trong giai đoạn 2021-2025. Theo đó, giai đoạn 2021-2025 phấn đấu giá trị sản xuất ngành nông, lâm, thủy sản đạt tốc độ tăng bình quân 5,99%. Đến năm 2025, giá trị sản xuất đạt 40.370 tỷ đồng; nâng tỷ lệ che phủ của rừng lên 47,75%, có 120 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, 30 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao; 10 xã Nông thôn mới kiểu mẫu; 10 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn Nông thôn mới và có 250 sản phẩm OCOP được công nhận. Để có thể thực hiện tốt hơn các chức năng, nhiệm vụ trong thời gian đến, Sở NN&PTNT đề nghị hỗ trợ cho ngành bổ nhiệm đủ cán bộ, có năng lực để triển khai nhiệm vụ; tuyển đủ số lượng công chức, viên chức theo chỉ tiêu biên chế nhằm đảm bảo nguồn nhân lực; kiện toàn các phòng, bộ phận trực thuộc của các Ban Quản lý rừng và các công ty lâm nghiệp để hoạt động hiệu quả;  đồng thời bố trí kinh phí để ngành triển khai thực hiện các Đề án bảo tồn và phát triển cây dược liệu; phát triển sản xuất rau, hoa và cây ăn quả; Đề án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại cánh đồng xã An Phú…

 Với đặc thù của địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển nông nghiệp, đây là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, tỉnh vẫn xác định phát triển nông nghiệp gắn với công nghệ cao và công nghiệp chế biến, bên cạnh đó tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nhằm phát huy các lợi thế của địa phương và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh . Ghi nhận những kết quả mà ngành đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo trong thời gian tới ngành NN&PTNT cần quan tâm sắp xếp lại sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích, chú trọng tái cơ cấu ngành, phát triển sản xuất sạch nhằm tạo ra môi trường xanh, đồng thời tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong phương hướng, nhiệm vụ của ngành giai đoạn tới cần nghiên cứu, đề xuất các biện pháp khả thi trong tổ chức thực hiện; thích ứng với biến đổi khí hậu và thời kỳ hội nhập; đồng thời nông nghiệp phải tạo được nền tảng để thúc đẩy ngành công nghiệp, dịch vụ và du lịch của tỉnh phát triển. Bên cạnh đó, trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành cần chủ động và phát huy vai trò của lực lượng thanh tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng. Song song với đó cần quan tâm sắp xếp, kiện toàn bộ máy, nhân sự; tăng cường công tác phối hợp với Bộ NN&PTNT nhằm tranh thủ các nguồn lực đầu tư, qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 16

Trả lời