Chợ vùng ven vào xuân mới

Cập nhật 12/1/2019, 11:01:23

Những ngày này, thị trường mua sắm dịp cuối năm của người dân không chỉ tập trung ở những khu chợ lớn, Trung tâm thương mại, mà ngay ở những khu chợ vùng ven TP.Pleiku, các tiểu thương cũng đã dự trữ nhiều mặt hàng phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Mặc dù giờ chưa phải là cao điểm để mọi người mua sắm tết, nhưng việc giao thương hàng hóa giữa người mua và người bán cho thấy không khí tết đang đến rất gần ở những nơi như thế này.

Không nhộn nhịp người mua sắm như ở khu vực trung tâm thành phố. Thế nhưng ở chợ vùng ven những ngày này, nhiều người dân đã bắt đầu sắm những vật dụng cần thiết trong gia đình trong dịp tết. Nhiều người cho rằng mua hàng ở chợ vùng ven như thế này rất dễ mua và không phải trả giá. Đây có thể được xem như là nét đặc trưng riêng và là sự ngầm hiểu lâu nay giữa người mua và người bán ở đây.

Chị Lê Thị Hồng Hiếu, Người tiêu dùng TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Tôi thấy mua ở chợ này tuy không nằm ở Trung tâm thành phố nhưng các mặt hàng đều rất đa dạng, với lại giá cả hợp với túi tiền của mình. Mình mua sắm từ nay đến Tết cũng đủ hết chứ cũng không cần phải đi vào những chợ lớn”.

Chị Trần Thị Mỹ Nga –  Người tiêu dùng TP.Pleiku, Gia Lai Chợ vùng ven đây thì nó dễ mua hơn ở mấy shop lớn giá cả đắt hơn, khó mua lắm”.

Chợ vùng ven không chỉ phục vụ người dân  địa phương, mà còn phục vụ cho nhiều người ở huyện khi có nhu cầu ra thành phố mua sắm, nhất là dịp gần tết. Bà Nguyễn Thị Hạ, huyện Chư Pah đang có mặt tại khu vực chợ không phải là Trung tâm thương mại TP. Pleiku, lý do bà đến đây mua sắm cũng rất đơn giản. Bà Hạ nói: “Hàng hóa cũng phải chăng, mua bán được chứ không thách thức gì lắm. Tất cả mặt hàng ở đây từ người mua đến người bán đều thật thà, nghiêm chỉnh”.

Có thể nói sự đa dạng, phong phú nhiều mặt hàng, giá cả lại hợp lý và đặc biệt là thật lòng giữa người mua và người bán mới là điều quan trọng để chợ vùng ven thu hút người tiêu dùng và cũng trở nên khá nhộn nhịp trong những ngày cuối năm./.

 Lệ Xuân, Duy Linh


Lượt xem: 41

Trả lời