Chia sẻ yêu thương – Thông điệp của những bà mẹ sinh đôi

Cập nhật 04/6/2016, 10:06:36

Mới đây, Câu lạc bộ sinh đôi Việt Nam đã có chuyến thiện nguyện tại thành phố Pleiku .  Thông qua những chuyến đi như thế này, các mẹ mong muốn sẽ giúp các con có được những bài học làm người ngay từ khi còn bé để tâm hồn các con mỗi ngày được lớn lên bằng những giá trị đầy nhân văn qua những chuyến thiện nguyện mà các mẹ đã và đang cố gắng thực hiện. Chúng tôi xin giới thiệu cùng quý vị và các bạn!

 

 

 

Sau một chặng đường khá dài, họ đến từ nhiều vùng miền khác nhau: Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh Tây Nguyên. Trong số đó, có những người lần đầu tiên gặp nhau. Có thể họ khác nhau từ văn hóa vùng miền đến điều kiện, môi trường sống, nhưng ai cũng cảm thấy rất hồ hởi, vui mừng khi gặp nhau bởi họ là những thành viên của Câu lạc bộ sinh đôi Việt Nam và cùng chung một mục đích. Đó là được cùng nhau chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc khi may mắn được làm mẹ của những cặp đôi thiên thần. Còn các bé cũng có thêm những người bạn mới, những người bạn đến từ mọi miền Tổ quốc.

Đây là lần đầu tiên câu lạc bộ tổ chức gặp mặt đại diện các thành viên của 3 miền Bắc – Trung – Nam tại thành phố Pleiku để triển khai chương trình hoạt động của câu lạc bộ.

Một trong những hoạt động chính của Câu lạc bộ sinh đôi Việt Nam, đó là hướng về cộng đồng với mong muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn. Lần này Câu lạc bộ đã chọn Pleiku là điểm đến đầu tiên để thực hiện chương trình thiện nguyện của mình.

Hàng trăm suất quà bánh kẹo, cặp sách, quần áo và tiền mặt với tổng trị giá 60 triệu đồng đã được các thành viên của câu lạc bộ trao trực tiếp đến một số trung tâm, cơ sở nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, các bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Lao Phổi của  tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Khương, Thành viên Câu lạc bộ sinh đôi Việt Nam cho biết: “Mong muốn CLB sinh đôi sẽ phát triển mạnh hơn để ngày càng được đi đến nhiều vùng khác. Thông qua những việc làm của các mẹ sẽ là tấm gương cho các con để noi gương và biết chia sẻ những gì mình có với những người kém may mắn hơn”.

Thông qua các hoạt động thiện nguyện, các mẹ trong Câu lạc bộ sinh đôi Việt Nam còn mong muốn mang lại cho các con của mình những bài học làm người, dưỡng nuôi tâm hồn các con để một mai khi lớn lên, trưởng thành các con tiếp tục là những cánh tay nối dài luôn biết sống yêu thương, biết chia sẻ, góp phần tạo nên những giá trị đẹp trong cuộc sống.

Em Thái Phối Như, Câu lạc bộ sinh đôi Việt Nam chia sẻ: " Con đến từ CLB sinh đôi Việt Nam. Lần này con được đi tặng quà cho các trẻ em khuyết tật. Con rất xúc động và con thấy mình thật may mắn. Con hứa sẽ ngoan ngoãn hơn”…

 Em Trần Phương Chi, Câu lạc bộ sinh đôi Việt Nam cũng cho biết: “Thông qua những chuyến đi như vậy, em thấy rất ý nghĩa và em thấy mình rất may mắn. Em mong muốn được đi đến nhiều nơi hơn để được chia sẻ với nhiều hơn những số phận kém may mắn như vậy. Đó chính là những bài học làm người rất ý nghĩa".

….Những trải nghiệm đầy ý nghĩa, những hình ảnh hôm nay sẽ trở thành kí ức tuổi thơ thật khó quên đối với các bé. Mong rằng hành trình chia sẻ yêu thương mà Câu lạc bộ sinh đôi Việt Nam đã và đang thực hiện sẽ còn tiếp nối đến nhiều vùng miền khác nhau dọc theo bản đồ hình chữ S, tạo thêm nguồn động viên, an ủi, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho bao con người kém may mắn. Hơn thế nữa các em bé sinh đôi này sẽ cảm nhận ý nghĩa của cuộc sống, luôn biết trân trọng những gì mình đang có để vun đắp cho ước mơ, hoài bão của mình. 

Hồng Uyên – Thanh Sáng


Lượt xem: 121

Trả lời