Chị Rmah Viên – Hội viên phụ nữ điển hình sản xuất giỏi, nhiệt tình với công tác hội

Cập nhật 12/12/2023, 16:12:07

Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong phát triển kinh tế của phụ nữ dân tộc thiểu số và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong hội viên phụ nữ xã Alba. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ DTTS “Sản xuất giỏi, công tác xã hội tốt”. Chị Rmah Viên –hội viên phụ nữ thôn Ia Hboòng là một trong những điển hình như thế.

Cũng như đa phần bà con DTTS trong thôn, trước đây cuộc sống của gia đình chị Rmah Viên cũng khó khăn, thiếu thốn do chưa có kinh nghiệm sản xuất, lại thiếu vốn đầu tư nên năng suất cây trồng hàng năm mang lại không cao. Nhờ sự chăm chỉ, tích cực học hỏi kinh nghiệm sản xuất và mạnh dạn áp dụng vào thực tế, đến nay điều kiện kinh tế của  gia đình chị Rmah Viên ngày càng phát triển.  Từ sản xuất lúa nước, trồng cà phê, hoa màu và chăn nuôi dê, gà mỗi năm trừ chi phí, gia đình chị  có thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Chị Rmah Viên – Hội viên phụ nữ thôn Ia Hboòng, xã AlBa, huyện Chư Sê nói: “Gia đình tôi hiện có 2 sào cà phê, 5 sào mì, 6 sào lúa, 1 sào chuối. Tôi có chăn nuôi thêm 7 con dê, 1 con bò, 10 con heo. Nhờ sự hướng dẫn của xã rồi thông qua các buổi họp phụ nữ thôn tôi đã áp dụng các kiến thức vào chăn nuôi nhờ đó kinh tế ngày một tốt hơn, thu nhập một năm khoảng 100 triệu đồng.”

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Viên còn năng nổ tham gia tích cực các phong trào thi đua do hội phụ nữ các cấp phát động. Ngoài ra chị còn thường xuyên vận động bà con xóa bỏ những phong tục lạc hậu, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế giúp  hội viên phụ nữ khó khăn thay đổi tư duy sản xuất để vươn lên thoát nghèo.

Chị Rmah Viên – Hội viên phụ nữ thôn Ia Hboòng, xã AlBa, huyện Chư Sê chia sẻ: “Hưởng ứng thực hiện hàng rào xanh con đường hoa do phụ nữ xã phát động, tôi quan tâm trồng hoa và hàng rào quanh nhà giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ ngăn nắp. Do đó các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật có sức khỏe để làm ăn.”

Với những việc làm cụ thể, thiết thực của chị Rmah Viên đã góp phần đưa phong trào phụ nữ thôn Ia H Boòng trở thành điểm sáng trong cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm phụ nữ dân tộc thiểu số, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”… qua đó diện mạo thôn làng ngày càng đổi thay đáng kể.

Chị Nguyễn Thị Liên – Chủ tịch HLHPN xã Alba, huyện Chư Sê nhận xét: “Chị Rmah Viên là một trong những hội viên dân tộc thiểu số nòng cốt của chi hội phụ nữ thôn Ia Hboong.Trong quá trình hoạt chi hội Phụ nữ Ia Hboong thì chị Rmah viên luôn là một trong những người đi đầu nỗ lực tham gia phong trào hỗ trợ giúp đỡ chị em hội viên trong chi hội Ia Hboong cùng nhau phát triển kinh tế và cùng nhau nâng cao đời sống vật nâng tinh thần. Trên tinh thần đó thì Hội Liên hiệp Phụ nữ xã  tiến hành biểu dương đối với chị rmah Vên vì đây là một trong những hội viên tiêu biểu và có sức lan tỏa sẽ là một trong những hội viên DTTS được biểu dương để hội viên trên toàn xã học tập và noi theo.”

Hy vọng  thời gian tới, trên địa bàn huyện Chư Sê sẽ xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế – xã hội của địa phương.

Trịnh Thắm


Lượt xem: 8

Trả lời