Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội Gia Lai tặng máy tính bảng cho học sinh khó khăn

Cập nhật 03/10/2021, 16:10:06

Do tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh phải tổ chức dạy và học trực tuyến để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Tuy nhiên do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nhiều học sinh  không có máy tính, điện thoại thông minh để học tập trực tuyến. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tưởng Chính phủ phát động, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội Gia Lai đã vận động cán bộ,viên chức, người lao động trong đơn vị đóng góp kinh phí mua 5 máy tính bảng tặng cho 5 học sinh mồ côi ở 5 địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 2 học sinh lớp 12,  2 học sinh lớp 8 và 1 học sinh lớp 9. Mỗi máy tính bảng trị giá 6,4 triệu đồng được mua mới để bảo đảm cho các em kết nối nhanh, học trực tuyến thật tốt.

Đây là hoạt động thiết thực giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn  không bị gián đoạn học tập do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngoài đóng góp tiền để mua máy tính mới, Công đoàn chi nhánh NHCSXH tỉnh cũng đã vận động cán bộ viên chức trong đơn vị quyên góp điện thoại thông minh, máy tính cũ đã qua sử dụng để tiếp tục hỗ trợ cho học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến, nhằm chung tay thực hiện quyết tâm không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch./.

Mỹ Linh, Viễn Khánh


Lượt xem: 42

Trả lời