Chi bộ 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh điển hình trong học tập và làm theo gương Bác.

Cập nhật 17/9/2013, 13:09:29

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong hơn 2 năm qua, chi bộ 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh đã tạo được bước đột phá từ việc “học tập” chuyển sang “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác.

 

Xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị quan trọng, phải thực hiện thường xuyên, liên tục, do đó Chi bộ 3 đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai học tập các chuyên đề cho toàn thể đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt của Chi bộ. Mỗi đảng viên đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, gắn liền với nhiệm vụ công tác của từng tháng, từng quý.

Ông Lê Đình Phi Long-Bí thư Chi bộ 3 cho biết:Ngay từ những ngày đầu cấp uỷ Chi bộ cũng đã quán triệt sâu sắc các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương của Bác đến từng đảng viên, Chi bộ cũng đã thường xuyên đưa vào sinh hoạt hàng tháng thường kỳ hoặc bất thường, những nội dung bài viết nói của Bác…Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đã chuyển biến tích cực trong nhận thức của Đảng viên, xác định được vai trò, vị trí, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”.

Điểm nổi bật nhất của Chi bộ 3, đó là tinh thần đoàn kết, thống nhất, với quan điểm công khai minh bạch mọi vấn đề nhất là các lĩnh vực nhạy cảm về kinh tế, tài chính đều được bàn bạc thấu đáo trong Đảng. Thông qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác mỗi đảng viên trong chi bộ đã nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo thành phong trào thi đua biến nhận thức thành hành động cụ thể nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Đoàn Ngọc Hữu-Thôn 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh nói:“Học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, bản thân tôi cũng như là các đảng viên trong chi bộ thôn 3 đã phấn đấu học và làm theo tấm gương của Bác. Luôn nêu cao tinh thần  trách nhiệm của người đảng viên, để xây dựng địa phương mình cũng như  tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh”.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, nhiều đồng chí đảng viên tuổi cao nhưng vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ do Chi bộ giao, vận động gia đình, con cháu, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật, các chủ trương của Đảng và Nhà nước, tích cực lao động sản xuất. Như đảng viên Đặng Thị Vinh là một ví dụ. Đã 37 năm, bà Vinh được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trải qua nhiều công việc khác nhau, giờ tuổi đã cao, sức khoẻ đã giảm sút nhưng bà vẫn đảm trách công tác cựu chiến binh tại thôn 3, Ia Nhin. Dù ở cương vị nào bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do tổ chức phân công. Qua trò chuyện Bà Đặng Thị Vinh-Thôn 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh bộc bạch: mình là đảng viên trước hết phải gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gia đình mình phải gương mẫu, các con mình là phải học hành tốt, chấp hành đầy đủ mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó cần tích cực động viên tuyên truyền quần chúng học tập làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Có thể khẳng định rằng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở chi bộ 3, xã Ia Nhin, huyện Chư Păh đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ đảng viên và nhân dân, chuyển từ việc học tập sang hành động làm theo. Chi bộ 3, Ia Nhin xứng đáng là lá cờ đầu của huyện Chư Păh nói riêng và của tỉnh Gia Lai nói chung trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./. 

Ctv: Ngọc Lan – Bùi Đại


Lượt xem: 121

Trả lời