Chặn Covid-19 trước làn sóng công dân về nước

Cập nhật 02/3/2020, 14:03:13

TP HCM và Hà Nội đang tích cực sàng lọc, phân loại và cách ly công dân từ Hàn Quốc về nước để ngăn chặn dịch Covid-19.

Tại TP HCM, có khoảng 220 người về từ vùng dịch đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi. Bệnh viện này có quy mô 300 giường và chia thành phòng cách ly dành riêng cho nam, nữ. Hiện, TP HCM đang triển khai khu cách ly tập trung thứ hai để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

Trong khi đó, tại Hà Nội, đã cách ly và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 2.178 người do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Trong đó có 1.764 người đi về từ Hàn Quốc được cách ly tập trung tại các khu vực do Bộ Tư lệnh Thủ đô quản lý. Trong số này có 12 người bị ho, được chuyển vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong trường hợp dịch bùng phát, các đơn vị y tế trên địa bàn Hà Nội có thể cung cấp 5.000 giường bệnh cách ly để điều trị cho người bệnh Covid-19. Các bệnh viện đa khoa của Hà Nội đã thành lập hơn 40 tổ cấp cứu phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ cho đơn vị tuyến dưới.

Hiện cả 2 địa phương trên đều tiếp tục thực hiện cách ly các công dân từ Hàn Quốc trở về, giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua cảng hàng không thuộc sân bay quốc tế và tại cộng đồng, đồng thời áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc./.

BT: Ngô Thanh


Lượt xem: 10

Trả lời