Cựu Chiến binh Đak Pơ đẩy mạnh phong trào CCB thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Cập nhật 09/6/2022, 10:06:56

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đak Pơ đã luôn đồng hành cùng hội viên trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và xây dựng củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Trong đó nổi bật là phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Nhờ mạnh dạn đầu tư cộng với chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh tốt nên đàn dê 150 con của gia đình CCB Thái Văn Chính ở thôn Tân Định, xã Tân An, huyện Đak Pơ phát triển nhanh, đem lại nguồn thu nhập đáng kể. Ngoài ra, gia đình ông Chính còn kết hợp nuôi heo rừng và trồng cây ăn trái. Thời gian tới, ông Chính sẽ đào ao nuôi cá, mở rộng chăn nuôi dê và trâu theo mô hình vườn, ao, chuồng.

Ông Thái Văn Chính, CCB thôn Tân Định, xã Tân An, huyện Đak Pơ cho biết: “Qua tìm hiểu trên mạng, với thấy bạn bè người ta nuôi dê trước, hiện tại là chú nuôi con dê boe. Dê boe nuôi dễ, nhanh lớn, mà nó lại nặng kg, to kg, sức đề kháng nó cao.  Thức ăn đơn giản, chú trồng cỏ cho ăn cỏ, chú mua hèm bia dưới Quy Nhơn cho ăn dặm thêm cho nó khỏi bị bệnh”.

Còn CCB Nguyễn Tấn Cuộc, thôn An Định, xã Cư An đã thực hiện thành công mô hình trồng bưởi da xanh. Từ năm 2019 đến nay, vườn bưởi với 130 gốc bưởi của gia đình ông cho năng suất bình quân mỗi năm từ 8 tới 10 tấn. Với giá bán trung bình từ 35 triệu đồng/tấn, trừ chi phí, mỗi năm gia đình ông thu về từ 250-300 triệu đồng. Ông Nguyễn Tấn Cuộc, CCB thôn An Định, xã Cư An, huyện Đak Pơ cho biết: “Mình cũng phải thay đổi phân theo mùa, theo tháng, chứ không phải phân nào cũng bỏ được, mình phải theo dõi cây của nó phát triển như thế nào mình mới biết độ phát triển của nó được rồi mình mới có đủ điều kiện chăm sóc để nó đạt”.

Từ các cá nhân điển hình tiên tiến, Hội Cựu chiến binh huyện Đak Pơ đã nhân rộng và phát triển nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Một trong những thành công của Hội Cựu chiến binh huyện đó là đã thành lập các CLB “Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi” thu hút đông đảo hội viên tham gia, tạo thuận lợi hơn trong việc trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau cả về vốn và công trong lao động sản xuất. Đến nay, hội viên CCB huyện Đăk Pơ đã xây dựng được 11 mô hình trang trại VACR có quy mô từ 04 – 20 ha; 43 mô hình gia trại VAC có quy mô từ 01 – 03 ha; 02 tổ liên kết sản xuất và thu mua nông sản; 05 dịch vụ nhà hàng ăn uống; 04 đại lý vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật và 05 cửa hàng tạp hóa tổng hợp do hội viên làm chủ.

Ông Bùi Hữu Đen – Chủ tịch Hội CCB huyện Đak Pơ cho biết: “Tiếp tục thực hiện cuộc vận động CCb giúp nhau giảm nghèo thì Hội đã chỉ đạo cấp cơ sở đặc biệt là nhân rộng các mô hình qua hội nghị tổng kết vừa rồi, đặc biệt là nhân rộng các mô hình hội viên đồng bào dân tộc thiểu số, để thực hiện 2 cuộc vận động lớn một là vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS, hai là tăng thêm nguồn thu nhập cho cán bộ hội viên”.

Từ những phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, các chi hội CCB ở Đak Pơ đã phát huy tốt tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, ổn định đời sống, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh./.

Lan Anh – Văn Dũng (CTV Đak Pơ)


Lượt xem: 19

Trả lời