Cây gạo ATM – Tấm lòng dành cho người có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 24/4/2020, 08:04:52

Mô hình cây ATM gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 đã và đang có sức lan tỏa ở nhiều địa phương trên cả nước với sự chung tay của các mạnh thường quân. Cây ATM gạo đầu tiên trên địa bàn TP Pleiku đã chính thức đi vào hoạt động vào sáng ngày 23/4.

Cây ATM đầu tiên trên địa bàn TP Pleiku được đặt tại UBND xã Biển Hồ đã chính thức đi vào hoạt động, kịp thời hỗ trợ cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngay trong ngày đầu tiên, đã có khoảng 3 tấn gạo và nhiều phần quà gồm các nhu yếu phẩm được cấp phát miễn phí cho không chỉ người dân trên địa bàn xã Biển Hồ mà cả những người khó khăn ở các xã, phường lân cận. Những phần quà nghĩa tình đã giúp nhiều người cảm thấy ấm lòng.                                                        Chị H’Nan, Làng Sơr, xã Biển Hồ, TP Pleiku bày tỏ: “Mình được cán bộ xã thông báo hôm nay đến nhận gạo và quà miễn phí mình rất vui. Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ”.

Chị Võ Thị Phương, Phường Yên Thế, TP Pleiku chia sẻ: “Trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 nhiều người rất là khó khăn, bản thân tôi sáng nay nhận được gạo, dầu ăn, trứng, mì tôm cảm thấy rất vui. Phần quà này phần nào giúp mình vơi bớt khó khăn trong lúc này”.

Mong muốn chia sẻ với những người khó khăn, Doanh nghiệp tư nhân vàng Ngọc Diệp, TP Pleiku lắp đặt 5 máy ATM gạo tại TP Pleiku và một số huyện như Chư Pưh, Ia Grai và Đức Cơ. Để các cây ATM gạo đi vào hoạt động, hiện nay đơn vị đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ được gần 20 tấn gạo cùng với các nhu yếu phẩm cần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày.

Ông Lê Hoàng Văn, Doanh nghiệp tư nhân Vàng Ngọc Diệp, TP Pleiku cho biết: “Qua những máy này mình mong muốn để chương trình chạy xuyên suốt và thường xuyên cho bà con không chỉ riêng ngày hôm nay. Việc này cần có sự chung tay của nhiều mạnh thường quân về nguồn nguyên liệu đặt vào máy để chia sẻ cho bà con trong cuộc sống hàng ngày”.

Để máy ATM gạo đi vào hoạt động có hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt các quy trong về phòng chống dịch bệnh, các mạnh thường quân đã nhận được sự phối hợp tốt của chính quyền địa phương và các tình nguyện viên.

Ông Đặng Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Biển Hồ, Tp. Pleiku cũng cho biết: “Xã chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng dân quân thiết kế mô hình nhận gạo một chiều, không phải quay lại để tránh tình trạng tập trung đông đảm bảo phòng dịch nhân dân đến nhận gạo chúng tôi kiểm tra y tế, những người chưa mang khẩu trang chúng tôi tặng khẩu trang cho nhân dân tới nhận đảm bảo phòng dịch theo sự chỉ đạo của các cấp”.

Với thông điệp “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác” máy ATM gạo miễn phí đã và sẽ tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Hi vọng với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nghĩa cử này sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp của toàn xã hội để cây ATM gạo đủ nguồn lực hoạt động lâu dài, san sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn./.

Kim Châu, Lệ Xuân, Huy Toàn


Lượt xem: 121

Trả lời