Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai – Nơi kết nối, lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Cập nhật 07/9/2020, 08:09:12

Thông qua các chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, thời gian qua, những bước chân của các y, bác sĩ trong Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai đã in dấu trên nhiều buôn làng ở vùng sâu vùng xa của tỉnh. Với tinh thần xung kích, CLB thầy thuốc trẻ đã có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai có trên 100 thành viên là các y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ đến từ các bệnh viện trên điạ bàn tỉnh. Thời gian qua, câu lạc bộ đã tổ chức nhiều chuyến tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Theo đó, đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt người. Nhờ đó, nhiều bệnh lý đã được các y bác sĩ kịp thời phát hiện và vận động người dân chuyển tuyến điều trị để đảm bảo sức khỏe.

Ông Đinh Dắt – xã H’ra, huyện Mang bày tỏ: “Dân làng ở đây rất cảm ơn vì có bác sĩ xuống khám bệnh cho dân làng, dân ở đây còn nghèo lắm, hy vọng bác sĩ sẽ đến khám cho dân nhiều hơn”

Tiếp nối hành trình ấy, CLB thầy thuốc trẻ còn mở rộng đối tượng khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí  tại trung tâm phục hồi chức năng bán trú cho nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin, các gia đình có công với cách mạng;  tổ chức tập huấn tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân cho phụ nữ người dân tộc thiểu số. Thông qua đó, ý thức chăm lo sức khỏe, phòng chống dịch bệnh của người dân ngày càng được nâng lên.

Chị Đặng Mỹ Hậu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: “Chúng tôi thật may mắn vì được khỏe mạnh, lành lặn, đi về những vùng sâu vùng xa như thế này tôi cảm thấy rất thương người dân, họ còn rất khó khăn khổ cực và thiếu thốn. Sức khỏe không đảm bảo, chính vì thế mong rằng sẽ có nhiều người, đơn vị biết đến để hỗ trợ họ trong cuộc sống”.

Trong những nơi mà CLB Thầy thuốc trẻ đi qua đều để lại ấn tượng về những y, bác sĩ trẻ có tấm lòng nhân đạo, thể hiện tinh thần “Lương y như từ mẫu”, mong muốn sẻ chia với người dân những khó khăn, vất vả trong việc điều trị, khám, chữa bệnh. Bằng tấm lòng người thầy thuốc và sức trẻ, niềm đam mê, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, CLB Thầy thuốc trẻ đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người thầy thuốc tỉnh Gia Lai nói riêng, tuổi trẻ tỉnh Gia Lai nói chung. Thông qua, những nỗ lực trong hoạt động tình nguyện, CLB đã được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai ghi nhận, tuyên dương.

Anh Nguyễn Chí Cẩn – Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Thời gian qua chúng tôi đánh giá rất cao kết quả hoạt động của CLB thầy thuốc trẻ, thời gian tiếp theo sẽ cố gắng để phát triển hình thức clb thành Hội thầy thuốc trẻ tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay kinh phí để duy trì mô hình này gặp khá nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay của cộng đồng để cùng chung tay chăm lo cho nhân dân. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ trẻ tỉnh”.

Với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ tỉnh Gia Lai làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, CLB thầy thuốc trẻ tỉnh tiếp tục hành trình hướng về  cộng đồng, ra sức thi đua rèn đức, luyện tài xứng đáng là những người trẻ  sống có trách nhiệm với xã hội. /.

Thanh Vui, Minh Vũ, Đức Thành


Lượt xem: 41

Trả lời