Cậu học trò vượt qua nỗi đau để trở thành thủ khoa khối C

Cập nhật 09/8/2019, 14:08:11

Giành trọn điểm 10 môn Địa lý; 9,75 điểm môn Lịch sử; 8 điểm môn Ngữ văn, Lê Văn Trường – Học sinh lớp 12A4, Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Chư Pah vừa trở thành thủ khoa khối C của tỉnh Gia Lai với tổng điểm 27,75 và lọt trong top những thí sinh có tổng điểm xét tuyển khối C cao nhất cả nước. Ít ai biết rằng, dù phải chịu nỗi mất mát quá lớn vì mẹ đột ngột qua đời khi em đang học lớp 12, song Lê Văn Trường đã biến nỗi đau thành hành động để có thể đạt được ước mơ của bản thân và đặc biệt cũng là ý nguyện của mẹ em lúc còn sống.

Khi vừa kết thúc học kỳ 1 năm lớp 12, mẹ Trường đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Chỗ dựa của 3 bố con Trường bỗng nhiên mất đi khiến nhiều lúc gia đình chẳng thể nào vượt qua được biến cố lớn trong cuộc đời. Thế nhưng, với sự quan tâm động viên, sẻ chia của họ hàng, bà con, bạn bè, thầy cô, Trường đã dần bình tâm trở lại. Em nhớ những lời căn dặn, kỳ vọng của mẹ để làm động lực cố gắng và lấy niềm vui trong học tập để phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ mẹ… Chính sự nỗ lực không mệt mỏi ấy, em đã đỗ thủ khoa khối C trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Với tổng điểm 27,75; Trường đã toại nguyện ước mơ là được vào Trường Sỹ quan Chính trị, đồng thời cũng là ý nguyện của mẹ em lúc còn sống.

Em Lê Văn Trường – Lớp 12 Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Chư Pah, Gia Lai chia sẻ: “Có những khoảng thời gian em tưởng là không thể vượt qua được mất mát lớn của gia đình là mẹ em mất. Khi em về thấy gia đình rất buồn chán, không ai muốn làm gì cả nên em lại tự ý thức 1 điều là nếu em mang một niềm vui gì đó về cho gia đình thì có lẽ sẽ tốt hơn. Vì vậy, em cố gắng ôn luyện từ thầy cô, bạn bè, trao dồi trí thức và em đã đạt được số điểm trong kỳ thi vừa qua”.

Khi Lê Văn Trường trở thành thủ khoa khối C và là thí sinh có tổng điểm đứng thứ 3 trong 5 khối thi của tỉnh Gia Lai không chỉ là niềm vui, tự hào của thầy cô Trường THPT Mạc Đỉnh Chi mà nhiều người dân ở Thôn 1, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah – Nơi gia đình Trường sinh sống cũng cảm thấy rất hãnh diện. Những ngày qua, nhiều bà con, hàng xóm, bạn bè đã đến chúc mừng em và gia đình.  Ngoài việc khâm phục kết quả 12 năm liền là học sinh giỏi của cậu học trò trường huyện, nhiều người còn thêm quý mến Lê Văn Trường vì em đã nghị lực vượt qua nỗi mất mát lớn của gia đình để có thể vượt vũ môn thành công sau 12 năm đèn sách.

Cô giáo Hoàng Thị Thanh Tú – Bí thư Đoàn Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Em Lê Văn Trường là tấm gương tiêu biểu về sự nỗ lực vượt qua nghịch cảnh. Trường là hạt nhân tích cực trong các hoạt động văn hóa, thể thao của nhà trường. Với những kết quả em đạt được trong học tập, tôi nghĩ đó là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực trong học tập của em. Em là 1 trong 2 học sinh tiêu biểu của trường được Chi bộ nhà trường hoàn thành hồ sơ gửi lên Đảng bộ huyện để xem xét, kết nạp cho em”.

Ông Lê Văn Hạnh – Bố em Lê Văn Trường bày tỏ: “Tôi cũng cảm ơn các thầy cô Trường THPT Mạc Đỉnh Chi và sự nỗ lực của con tôi thì tôi cũng cảm thấy tự hào về con tôi. Trong thời gian tới, 2 con đi học tôi cũng cố gắng để các con yên tâm học tập, làm tốt cho xã hội và cho gia đình”.

Toại nguyện ước mơ vào trường đại học mình mơ ước và phần nào thỏa mãn những điều mẹ từng mong muốn, những ngày chưa nhập học, Trường tranh thủ phụ giúp bố việc nhà và chuyện vườn rẫy… Với em, chặng đường học tập, rèn luyện phía trước vẫn còn dài, đòi hỏi em phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để luôn xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của gia đình và thầy cô, bạn bè./.

Thiên Thanh, Kim Châu,  Duy Linh


Lượt xem: 67

Trả lời