Cảnh sát giao thông huyện Phú Thiện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn

Cập nhật 22/3/2017, 14:03:19

Để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Phú Thiện đã triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát cao điểm cả trước, trong và sau dịp lễ.

Quốc lộ 25, đoạn chạy qua địa bàn huyện Phú Thiện là nơi có mật động phương tiện tham gia giao thông đông. Bình quân mỗi ngày trên tuyến quốc lộ này có hàng ngàn lượt phương tiện xe cơ giới với nhiều tải trọng khác nhau qua lại.

Thượng úy Phùng Mạnh Thường, Đội Phó Đội CSGT – CA huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Tuyến quốc lộ này có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông đông. Không chỉ có người địa phương ở đây mà cả ở những nơi khác nên tình hình trật tự an toàn giao thông khá phức tạp. Thực hiện kế hoạch của đơn vị chúng tôi chia tổ để chốt chặn, túc trực kiểm soát nhằm tuyên truyền, nhắc nhở và đảm bảo ATGT cho địa, nhất là trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập huyện”.

Không chỉ nhắc nhở và xử phạt đối với các loại xe quá khổ, quá tải; các phương tiện cấm lưu thông trên quốc lộ có nguy cơ cao về mất trật tự an toàn giao thông. Hoạt động tuần tra, kiểm soát của các tổ Cảnh sát Giao thông Công an huyện Phú Thiện còn tập trung nhắc nhở người dân tham gia giao thông bằng phương tiện xe gắn máy, xử phạt những lỗi vi phạm theo quy định. Sự có mặt thường xuyên của lực lượng làm nhiệm vụ đã kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 “Tôi cứ nghĩ là chỉ đi đón cháu một chút nên chủ quan không mang theo giấy tờ xe. Tôi biết tôi sai rồi. Đây là bài học cho bản thân cần phải rút kinh nghiệm hơn trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Chắc chắn tôi sẽ không bao giờ chủ quan thế này nữa”, một người vi phạm Luật Giao thông đường bộ nói.

Trung tá Rơ Mah Chăm Pa, Phó Trưởng Công an huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết:  Để duy trì trật tự ATGT thì hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm vẫn được chúng tôi duy trì thường xuyên. Nhất là trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập huyện thì hoạt động này được tăng cường cao điểm nhằm đảm bảo tốt tình hình trật tự, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho cán bộ và nhân dân cả trước, trong và sau dịp lễ kỷ niệm”.

Trong dịp cao điểm ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông này, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Phú Thiện đã thực hiện trên 200 đợt tuần tra, kiểm soát, phát hiện và lập biên bản gần 600 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử lý trên 500 trường hợp, nộp tiền vào ngân sách Nhà nước 226.665.000 đồng. Đội cũng đã tổ chức 10 buổi tuyên truyền lưu động trên Quốc lộ 25 bằng xe loa di động; phối hợp với các xã: Ia Hiao, ChroPoNan, Ia Yeng và Ia Peng tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ tại các thôn, làng thu hút trên 1.500 lượt người dân tham gia. Đây là những hoạt động tích cực nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho người dân, nhằm đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./.

Hữu Lanh, Ksor Tuối


Lượt xem: 203

Trả lời