Cảnh giác với tội phạm cướp giật tài sản

Cập nhật 29/11/2017, 16:11:54

Công an TP.Pleiku vừa bắt giữ đối tượng Lê Văn Cường (sinh năm 1979), trú tại làng Blang 1, xã Ia Der, huyện Ia Grai về hành vi cướp giật tài sản. Lợi dụng những sơ hở, mất cảnh giác của người dân, nhất là phụ nữ vào buổi sáng sớm, đối tượng đã liên tiếp gây ra 11 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.Pleiku và huyện Ia Grai.

Từ tin báo của người dân và qua thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/11 vừa qua, Công an TP.Pleiku đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng Lê Văn Cường sau khi y đã gây ra vụ cướp giật điện thoại di động của 1 phụ nữ đang đứng đón xe tại đường Phạm Văn Đồng trước đó 1 ngày. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng Cường khai nhận: Lợi dụng sự lơ là, mất cảnh giác của chị em khi đi tập thể dục và quét dọn trước sân nhà vào buổi sáng sớm, đối tượng tiếp cận, giả vờ hỏi thăm đường, hỏi thăm nhà, sau đó lợi dụng sơ hở để cướp giật dây chuyền, điện thoại… rồi nhanh chóng tẩu thoát. Tính từ tháng 4/2017 đến ngày bị bắt, đối tượng đã gây ra 11 vụ cướp giật tài sản của người dân trên địa bàn TP.Pleiku và huyện Ia Grai.

Đối tượng Lê Văn Cường khai: “Tôi thường đi buổi sáng sớm, khi chị em đi tập thể dục hoặc quét sân trước nhà, thấy người ta có điện thoại hay dây chuyền thì cướp giật tài sản. Vì tôi thấy khả năng chống đỡ của chị em hạn chế nên tôi ra tay cướp giật, lúc sáng sớm thì ít có người nữa. Tài sản cướp giật tôi tôi tiêu xài, uống rượu, chơi bài, trả nợ vì người ta đòi nợ tôi nhiều quá”.

Hiện, Công an TP.Pleiku đang xác minh tìm bị hại của đối tượng Lê Văn Cường để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Qua vụ cướp giật tài sản này một lần nữa là lời cảnh tỉnh đối với mỗi người dân, nhất là chị em trong việc giữ gìn và bảo vệ các tư trang cá nhân khi tham gia giao thông cũng như trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Trung tá Võ Trường Giang-Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH, Công an TP.Pleiku cảnh báo: “Đối với phụ nữ khi ra đường, điều khiển xe máy không nên treo móc túi xách trên xe, không nên vừa đi đường vừa nghe điện thoại, không nên mang trang sức có giá trị, tạo cơ hội cho các đối tượng cướp giật lấy tài sản, bởi có nhiều trường hợp gây té ngã, ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe của bản thân. Khi bị cướp giật thì thì thông báo cho Công an gần nhất hoặc trực ban Công an để chúng tôi kịp thời nắm thông tin, xác minh và xử lý vụ việc”.

Thiên Thanh, R’Piên


Lượt xem: 60

Trả lời