Cảng hàng không Pleiku nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 04/5/2020, 08:05:30

Chính thức hoạt động trở lại từ ngày 26.4.2020, trung bình mỗi ngày, Cảng hàng không Pleiku tiếp nhận, làm thủ tục cho hơn 200 hành khách lưu thông trên các chuyến bay từ thành phố Pleiku, Gia Lai đi Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Dù lượng hành khách đi các tỉnh, thành phố trong cả nước chưa tăng cao, song không vì thế mà việc phòng, chống dịch Covid-19 tại cảng hàng không bị bỏ ngỏ.

Để phòng chống dịch Covid-19, tất cả các hành khách khi làm thủ tục lên máy bay đều phải đứng đúng khoảng cách quy định, tối thiểu 2m theo sự hướng dẫn của nhân viên tại cảng hàng không. Cùng với đó, việc sát khuẩn tay bằng dung dịch, khai báo y tế và đo thân nhiệt được thực hiện một cách nghiêm túc. Đặc biệt, đối với những trường hợp cố tình không đeo khẩu trang khi đến sân bay sẽ không được làm các thủ tục cần thiết. Chính sự nghiêm túc trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19 mà Cảng hàng không Pleiku triển khai đã đem đến sự yên tâm cho tất cả hành khách khi có mặt tại đây.

Anh Vũ Thanh Tùng – Hành khách cho biết: “Đối với Cảng hàng không Pleiku thì công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kiểm soát dịch bệnh thế này thì rất là tốt. Rất cần thiết đối với mọi người dân vì nó đảm bảo cho sức khỏe của toàn thể cộng đồng”.

Để ngăn ngừa, không để dịch Covid-19 lây lan, ngoài việc tuyên truyền các quy định về phòng chống dịch đến hành khách, mỗi nhân viên làm việc tại Cảng hàng không Pleiku cũng chủ động áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Bà Đỗ Thị Thu Hà – Đội trưởng Đội Phục vụ mặt đất, Cảng hàng không Pleiku, Gia Lai cũng cho biết: “Tất cả mọi nhân viên đều phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách và làm việc, tiếp xúc lẫn nhau cũng phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho sức khỏe chính mình, tránh lây lan cho cộng đồng”.

Cho đến thời điểm này, các hãng hàng không như: VietJet, Bam Boo, VietNam Airlines khai thác tuyến từ Pleiku, Gia Lai đi Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại mới chỉ khai thác tối đa 50% số ghế trên mỗi chuyến bay theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải để chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Cũng theo khuyến cáo từ Cảng hàng không Pleiku, tất cả hành khách khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải nhanh chóng báo cho lực lượng chức năng tại Cảng để được tư vấn, điều trị kịp thời./.

Đoàn Bình,Thanh Sáng


Lượt xem: 50

Trả lời