Cần xử lý nghiêm tình trạng mua bán, xử dụng giấy phép lái xe giả

Cập nhật 05/4/2017, 16:04:29

Hiện nay, tình trạng người tham gia giao thông sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan  có thẩm quyền cấp – hay còn gọi là giấy phép lái xe giả vẫn tồn tại. Việc sử dụng giấy phép lái xe giả để điều khiển phương tiện tham gia giao thông đang coi thường tính mạng của chính người điều khiển phương tiện và người tham gia giao thông. 

Theo thống kê của Sở GTVT tỉnh, trong quá trình cấp đổi GPLX mấy năm trở lại đây và thông qua việc tuần tra kiểm soát của các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã phát hiện và thu hồi hơn 2.300 GPLX giả. Đây là con số khá lớn nói lên thực trạng sử dụng GPLX giả tràn lan, gây nên một tình trạng đáng quan ngại về vấn đề an toàn giao thông hiện nay.

Ông Nguyễn Trường Sơn – PGĐ Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết:  “Đối với những người sử dụng GPLX giả thì luôn có tâm lý bất ổn khi điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, tiềm cách đối phó với các lực lượng chức năng điều đó tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Ngoài ra, những người dân sử dụng GPLX thường là những người chưa qua đào tạo các kỹ năng lái xe an toàn cũng như trình độ, kiến thức về Luật ATGT đường bộ là không có vì vậy sẽ không đảm bảo điều kiện an toàn khi tham gia giao thông rất dễ gay TNGT. Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo người dân không nên sử dụng GPLX giả, đồng thời nếu người dân nào không tin tưởng vào GPLX của mình đang sử dụng là thật có thể lên trang Website của sở GTVT để tra cứu xem có đúng là GPLX thật hay chưa…”

Một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên là do một bộ phận người dân trình độ học vấn thấp, thêm vào đó là tâm lý “ngại” đi học, không muốn thi sát hạch nên đã tìm đến các dịch vụ làm GPLX giả.

Nói về vấn đề này ông Nguyễn Trường Sơn – PGĐ Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: “Trong thời gian tới Sở sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân để hiểu biết hơn và không được sử dụng giấy phép lái xe giả. Sở giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh đặc biệt là Cơ quan an ninh điều tra, phòng An ninh kinh tế, phòng cảnh sát giao thông tăng cường công tác giám sát, điều tra xử lý và tuần tra kiểm soát, kiểm tra phát hiện,thu  giữ và xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, sử dụng GPLX giả, không để tình trạng GPLX giả lưu thông trên địa bàn…”

Xuân Huy,  Minh Trung


Lượt xem: 65

Trả lời