Cần sự tố giác kịp thời của người dân đối với tội phạm cướp giật tài sản

Cập nhật 26/1/2016, 09:01:35

Trong tháng 10/2015, Công an huyện ĐăkĐoa đã bắt giữ được một nhóm cướp giật tài sản liên huyện do 3 đối tượng Vũ Linh Hoài, Nguyễn Khải Hoàng và Hoàng Văn Long cùng trú tại xã An Phú, Tp.Pleiku gây ra. Vụ việc đang được điều tra làm rõ, song từ những vụ cướp giật tài sản như vậy là lời cảnh báo cho mỗi người đi đường, đồng thời cần sự tố giác tội phạm kịp thời của người dân để những vụ phạm pháp sớm được điều tra, làm rõ.

 

3 đối tượng: Vũ Linh Hoài, Nguyễn Khải Hoàng và Hoàng Văn Long cùng trú tại thôn 1, xã An Phú, Tp.Pleiku đã liên tiếp gây ra 12 vụ cướp giật 

Đường Wừu, thị trấn ĐăkĐoa, huyện ĐăkĐoa là đoạn đường trong thời gian vừa qua thường xảy ra các vụ cướp giật tài sản.  Đoạn đường này vắng người qua lại và có các tuyến đường nhánh rẽ đi một số xã lân cận, giáp ranh với Tp.Pleiku nên một số đối tượng đã lợi dụng để thực hiện hành vi phạm pháp nhằm nhanh chóng tẩu thoát… Bằng thủ đoạn tương tự, nhắm đến đối tượng là phụ nữ đeo dây chuyền và đi một mình, từ giữa tháng 8/2015 đến giữa tháng 10/2015, 3 đối tượng: Vũ Linh Hoài, Nguyễn Khải Hoàng và Hoàng Văn Long cùng trú tại thôn 1, xã An Phú, Tp.Pleiku đã liên tiếp gây ra 12 vụ cướp giật dây chuyền và 1 vụ cướp giật điện thoại của người đi đường trên địa bàn liên huyện ĐăkĐoa, MangYang và Tp.Pleiku.

Bị can Vũ Linh Hoài khai nhận: “ Nhóm tụi em đi trên đường, để ý thấy phụ nữ nào đi xe máy một mình hoặc có chở theo trẻ em mà mang dây chuyền, nghe điện thoại thì một đứa chạy xe, một đứa giật tài sản rồi tìm đường tẩu thoát”.

Bị can Hoàng Văn Long cho biết: “Tài sản cướp giật được tụi em bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Thấy đi cướp giật dễ có tiền nên cứ làm hoài rồi chia tiền ăn chơi, nhậu nhẹt, chơi nét”.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng: Vũ Linh Hoài, Nguyễn Khải Hoàng và Hoàng Văn Long khai nhận đã thực hiện 13 vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Tuy nhiên trên thực tế, việc xác định người bị hại và thu hồi tài sản gặp không ít khó khăn.

Thượng úy Lê Anh Tuấn-Phó Đội Trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện ĐăkĐoa cho biết: “ Qua khai nhận, nhóm cướp giật gồm 3 đối tượng này đã thực hiện 13 vụ cướp giật tải sản của người đi đường trên địa bàn Tp.Pleiku, huyện ĐăkĐoa và MangYang. Có một số vụ cướp giật người bị hại báo cáo với công an, chúng tôi đã làm rõ được một số vụ cướp giật do các đối tượng thực hiện nhưng cũng có một số người bị hại không báo cáo. Chúng tôi mong muốn khi xảy ra sự việc người dân cần báo cáo kịp thời với lực lượng công an. Bên cạnh đó, người dân cần hết sức cẩn trọng trong việc giữ gìn tài sản, đeo dây chuyền, nghe điện thoại, bởi tài sản sau khi cướp giật được các đối tượng bán để tiêu xài nên việc thu hồi tài sản rất khó”.

          Cuối năm là thời điểm mà nhu cầu đi lại, giao dịch, mua bán của các cá nhân, tổ chức tăng cao. Đây cũng là thời điểm mà các đối tượng trộm cắp, cướp giật… thường lợi dụng để thực hiện hành vi phạm pháp. Do vậy, hơn trên hết, mỗi người dân cần nêu cao ý thức cảnh giác trong việc giữ gìn và bảo vệ tài sản nhằm góp phần đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của bản thân. Khi không may bị cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản… cần thông báo kịp thời với cơ quan công an để lực lượng chức năng nắm bắt thông tin điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật ./.                    

     

Thiên Thanh – R’Piên


Lượt xem: 77

Trả lời