Cần quyết liệt đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng kè chống sạt lở suối Hội Phú

Cập nhật 18/3/2020, 15:03:33

Dự án xây dựng kè chống sạt lở suối Hội Phú là công trình trọng điểm của tỉnh được triển khai tại thành phố Pleiku và có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc chỉnh trang đô thị, cải tạo môi trường. Tuy nhiên đến thời điểm này tiến độ thực hiện công trình này vẫn khá chậm so với kế hoạch đề ra. Chính vì vậy, tại buổi kiểm tra mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của chủ đầu tư, nhà thầu và đề nghị thành phố Pleiku khắc phục ngay những khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện từng hạng mục công trình.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị thành phố Pleiku, nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công chi tiết trình UBND tỉnh xem xét; đồng thời nếu gặp khó khăn vướng mắc phải nhanh chóng tháo gỡ, không để công trình trọng điểm mãi ì ạch, không biết đến khi nào mới hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

Được biết: Công trình Kè chống sạt lở suối Hội Phú được khởi công xây dựng vào tháng vào năm 2015 với tổng chiều dài hơn 1,7 km với điểm đầu là đường Nguyễn Trung Trực (giáp chùa Minh Thành) đến điểm cuối là đường Nguyễn Lương Bằng ( khu đô thị Hoa Lư-Phù Đổng). Dự án có tổng mức đầu tư 277 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách trung ương đầu tư 200 tỷ đồng, còn lại là nguồn ngân sách địa phương. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công là Công ty TNHH Trung Kiên đang triển khai gói thầu số 4 với việc thi công bản mặt cầu dân sinh 1; bản dẫn 2 đầu cầu; đóng cọc kè. Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Thịnh Hoàng đang triển khai gói thầu số 3 với việc thi công cống thoát nước ngang, dọc tuyến 2; rãnh thoát nước thải tuyến 1, 2; bó hè, trồng cỏ, lát mái kè và lan can rào xích. Công ty TNHH xây dựng Thuận Nguyên cũng đang triển khai gói thầu số 3 đắp đất mái kè; bê tông đường cơ kè và mặt đường đỉnh kè./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 38

Trả lời