Cần nêu cao ý thức phòng chống dịch cúm hô hấp do virus Corona

Cập nhật 03/2/2020, 10:02:50

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang có diễn biến phức tạp trên toàn thế giới cũng như trong nước. Hiện vẫn chưa có thuốc điều trị nên việc phòng, chống loại dịch này đang được đặt lên hàng đầu và được nhiều người dân quan tâm. Tại Gia Lai, mặc dù chưa xuất hiện dịch cúm do virus Corona nhưng ý thức về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, đại đa số người dân đã và đang thực hiện các biện pháp trên để tự bảo vệ mình và người thân.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, một trong những biện pháp hữu hiệu trước mắt đó chính là đeo khẩu trang y tế, nhất là khi đến chỗ đông người và tiếp xúc với người khác. Do đó, ngay từ khi có thông tin về dịch cúm do virus Corona đã xuất hiện ở Việt Nam, chị Nguyễn Thị Kim Liên đã khẩn trương tìm hiểu cách phòng, tránh cũng như đi mua khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn về cho gia đình dùng.

 Chị Nguyễn Thị Kim Liên, Phường Hội Phú, thành phố Pleiku nói: Nghe thông tin có dịch Corona tôi cảm thấy lo lắm nên tranh thủ đi mua khẩu trang để cho mình và gia đình dùng. Nhưng mấy ngày nay đi mua thì không còn nữa.

Mặc dù dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra chưa xuất hiện trên địa bàn tỉnh song trước diễn biến và mức độ nguy hiểm của loại dịch bệnh này đang được người dân đặc biệt quan tâm và nâng cao cảnh giác. Đeo khẩu trang y tế, thường xuyên sát khuẩn, hạn chế đến chỗ đông người đang là giải pháp được nhiều người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện.

Chị Hồ Thị Kim Cương, Phường Phù Đổng, thành phố Pleiku cho biết: “Trên các phương tiện thông tin tôi được biết dịch cúm do virus Corona nguy hiểm. Mặc dù ở Gia Lai mình chưa xuất hiện nhưng tôi cũng đã chủ động phòng tránh bằng cách giữ gìn vệ sinh, mua khẩu trang và đề nghị mọi người trong gia đình đeo mỗi khi đi ra ngoài”.

Bên cạnh tâm lý lo lắng, nêu cao cảnh giáo chung, hiện vẫn còn không ít người dân khá chủ quan với tâm lý dịch bệnh chưa xuất hiện tại địa phương nên không cần thực hiện phòng tránh. Theo Bộ Y tế, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia được dự đoán là chịu ảnh hưởng lớn bởi virus corona. Chính vì vậy, việc phòng, chống dịch là việc làm cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Hiện, công tác phòng, chống dịch đang được tỉnh Gia Lai tích cực triển khai bằng nhiều giải pháp. Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của chính quyền và ngành chức năng, việc mỗi người dân tự nâng cao ý thức phòng, tránh, nắm bắt thông tin chính xác để bảo vệ mình cũng như cộng đồng là việc làm hết sức cần thiết, không quá hoang mang nhưng cũng không được lơ là, chủ quan./.

 Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 156

Trả lời