Cần nêu cao ý thức cảnh giác đối với tội phạm cướp giật tài sản

Cập nhật 21/10/2015, 17:10:21

Bằng phương thức, thủ đoạn không mới, đáng nói là lợi dụng sự lơ là, mất cảnh giác của phụ nữ khi một mình điều khiển xe máy trên đường mà đeo dây chuyền hoặc nghe điện thoại, mới đây, 3 đối tượng cùng trú tại xã An Phú, Tp.Pleiku đã gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn Tp.Pleiku, huyện ĐăkĐoa và MangYang. Qua những vụ việc này, mỗi người dân, nhất là chị em cần nêu cao ý thức đề phòng, cảnh giác nhằm bảo vệ tài sản của bản thân, hạn chế tình trạng tiền mất tật mang. 

Các bị can tại cơ quan công an

 Qua công tác nắm tình hình, chiều tối ngày 19/10, Công an huyện ĐăkĐoa đã bắt được nhóm cướp giật tài sản liên huyện gồm 3 đối tượng: Vũ Linh Hoài, Nguyễn Khải Hoàng và Hoàng Văn Long cùng trú tại thôn 1, xã An Phú, Tp.Pleiku. Lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người đi đường, nhất là phụ nữ một mình điều khiển xe máy tham gia giao thông, chở theo con nhỏ mà nghe điện thoại hoặc đeo dây chuyền, các đối tượng chạy tới ép xe cướp giật tài sản để bán lấy tiền ăn chơi. Trong đó, Hoàng Văn Long đã sử dụng ma túy đá hơn nửa năm nay.

Bị can Nguyễn Khải Hoàng khai nhận: “Em với Long, Hoài thường đi trên đường, để ý những phụ nữ chạy xe một mình mà nghe điện thoại hoặc trên cổ có đeo dây chuyền thì tụi em thường chạy theo, ép xe và giật dây chuyền, điện thoại của người ta đem bán”.

Bị can Vũ Linh Hoài khai: “ Số tiền bán được tụi em chia nhau ăn chơi, tiêu xài cho bản thân và rủ nhau đi chơi nét”.

Đáng nói là từ vụ cướp giật đầu tiên thấy dễ dàng có tiền để ăn chơi, tiêu xài, các đối tượng cứ trượt dài trên con đường phạm pháp. Qua khai nhận ban đầu, từ giữa cuối tháng 8 đến khi bị bắt, 3 đối tượng đã thực hiện tổng cộng 9 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn Tp.Pleiku, huyện ĐăkĐoa và MangYang. Trong số này, có không ít trường hợp tiền mất tật mang vì bị ngã xuống đường.

Bị can Hoàng Văn Long cho biết: “ Vụ cướp giật đầu tiên em thấy dễ dàng có tiền để ăn chơi, tiêu xài nên tụi em thường rủ nhau đi xuống Tp.Pleiku, huyện MangYang, ĐăkĐoa để tìm người cướp giật điện thoại, dây chuyền của họ”.

Cùng với việc tịch thu phương tiện vi phạm, Công an huyện ĐăkĐoa đang tiếp tục xác minh, làm rõ người bị hại và địa điểm mà các đối tượng tiêu thụ tài sản do phạm pháp mà có, đồng thời phối hợp với Công an huyện MangYang, Tp.Pleiku điều tra làm rõ, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, tại các địa phương trong tỉnh Gia Lai đã xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Các đối tượng chủ yếu lợi dụng sự lơ là, chủ quan của người đi đường để cướp giật. Từ những vụ việc đáng tiếc trên, người đi đường, nhất là phụ nữ  khi tham gia giao thông trên đường cần hết sức cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của bản thân, đừng để sự lơ là, mất cảnh giác của mình trở thành “miếng mồi” cho đối tượng cướp giật lợi dụng để gây án, để rồi bị rơi vào tình trạng tiền mất tật mang./.

 

Thiên Thanh – Xuân Huy


Lượt xem: 65

Trả lời